Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Balotelli: sự thật nằm ở đâu?


Nhà báo viết bình luận thể thao xuất sắc của tờ New York Times, Rob Hughes khá bất ngờ với vụ tiền đạo Balotelli rời ManCity để chuyển tới Milan, và ông đã cố đi tìm đâu là cội nguồn khiến "Gã khùng" hồi hương. Ông viết rằng,  nếu sự thật là tai họa đầu tiên của chiến tranh thì trong thể thao, sự thật nằm ở đâu? Sự thật vụ chuyển nhượng Balo sang Milan nằm ở đâu?

Balotelli đã rời khỏi Mancini.
Balotelli đã rời khỏi Mancini.

Ngày 8 tháng Giêng, Chủ tịch Milan cũng là cựu thủ tướng Ý Berlusconi bĩu môi trước câu hỏi của phóng viên "Liệu Milan có chạy đua với Juventus để mua Balotelli hay không?". Ông trả lời với giọng miệt thị, Balo chẳng khác gì quả táo thối. Có lẽ mùi thối đó đã lây nhiễm ở bất cứ nơi nào cậu ta góp mặt (ý nói Inter Milan và ManCity).

HLV Mancini từng thượng cẳng tay hạ cẳng chân với Balotelli, từng coi Balo là học trò cưng, nhưng cũng từng có lúc ghét cay ghét đắng muốn tống cổ "Gã khùng" khỏi Etihad. Nhưng hồi đầu tuần này, HLV người Ý nói chắc nịch: Balo chẳng đi đâu hết. Cậu ta rồi sẽ là "tượng đài" ở ManCity.

Berlusconi chê bai. Mancini xem Balo là tài năng đáng trân trọng. Chưa hết, chính Mancini là người phát hiện Balo từ năm 17 tuổi và kéo cậu ta sang Etihad khi ông vừa nắm quyền HLV ManCity. Bất ngờ chỉ hai ngày sau, tiền đạo 22 tuổi không có mặt trong trận ManCity bị QPR cầm hòa không bàn thắng vì bận bay sang Milan kiểm tra sức khỏe để hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 20 triệu euro cho bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm.

Berlusconi không nói đúng sự thật. Mancini cũng thế. Vậy đâu là sự thật về vụ chuyển nhượng của Balo. Chính "Gã khùng" là người quyết tâm nhất bởi anh khẳng định sẵn sàng chấp nhận mất 1 triệu euro mỗi năm để tới Milan. Lý do duy nhất để Balo gia nhập San Siro là do tác động của HLV Prandelli. Ông là HLV trưởng tuyển Ý và cũng bất chấp tính nết thất thường của Balo để triệu tập anh dự Euro 2012. Đáp lại, Balo là chân sút chủ lực cho tuyển Ý tiến tới tận trận chung kết với Tây Ban Nha.

Trước mắt, Balo về lại Serie A để Prandelli theo dõi sát sao hơn cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Xa hơn, Chủ tịch Berlusconi sẵn sàng kéo Prandelli khỏi tuyển Ý để thế chỗ Allegri ngay sau mùa giải này. Balo tin rằng không phải Mancini mà Prandelli mới có thể giúp anh trở thành ngôi sao rực rỡ của bóng đá thế giới.

TỊNH BẢO



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét