Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Vì sao Ronaldo bật cao vượt trội?


(ĐNĐT) – Cú bật nhảy đánh đầu gỡ hòa của Ronaldo cho Real Madrid trong trận tiếp đón M.U ở Champions League tiếp tục được các nhà khoa học mổ xẻ. Vì sao tiền đạo Bồ Đào Nha có khả năng như vậy?

Ronaldo với những pha bật nhảy vượt trội đối phương.
Ronaldo với những pha bật nhảy vượt trội đối phương.

Theo tờ báo Dailymail (Anh) viết, khi Ronaldo bật nhảy anh có thể tạo ra một lực nhảy gấp 5 lần…con báo đang tăng tốc! Ronaldo là cầu thủ bóng đá nhưng anh có khả năng nhảy cao đạt mức của một cầu thủ bóng rổ trung bình của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Chính xác hơn, kết quả kiểm tra Ronaldo cho thấy, khi anh đứng im tại chỗ bật nhảy có thể đạt độ cao hơn 44cm. Nếu vừa chạy vừa nhảy sẽ là 78cm, tức là cao hơn tới 7 cm so với cầu thủ trung bình ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Đúng như Ronaldo nói, thành quả hôm nay là nhờ nỗ lực tập luyện của anh của ngày hôm qua. Anh luyện tập hàng giờ mỗi ngày trong phòng tập thể lực để nâng sức mạnh cơ đùi và phần cơ nửa trên cơ thể. Vòng đùi của Ronaldo là 62cm. Tính trung bình khối lượng tập luyện của Ronaldo trong một buổi tập như vậy là đủ nâng tương đương 16 chiếc Toyota Prius! Lượng mỡ trong cơ thể của Ronaldo thậm chí còn ít hơn của một cô nàng siêu mẫu.

                                                                             HẠC NGUYỄN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét