Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

IAEA không thỏa thuận được với Iran


(ĐNĐT) – Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế Liên Hiệp Quốc (IAEA) đã một lần nữa không đạt được thỏa thuận với Iran về việc thanh sát chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này. Không có thời gian ấn định cho các cuộc thảo luận tiếp theo.

Các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran tiếp tục gặp thất bại.
Các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran tiếp tục gặp thất bại.

Hôm 14-2, Phó tổng giám đốc IAEA xác nhận các cuộc đàm phán với Iran một ngày trước đó không mang lại kết quả rõ ràng. Ông Herman Nackaerts cho biết tại trụ sở IAEA ở Vienna rằng, một văn kiện cho phép thanh sát chương trình hạt nhân của Tehran đã không thành hiện thực.

"Chúng tôi đã có cuộc thảo luận văn kiện về cách thức giải quyết nhưng không thể hoàn thiện được văn kiện… Chúng tôi cam kết tiếp tục kiên trì đàm phán. Chúng tôi sẽ nỗ lực để dàn xếp những khác biệt còn lại, nhưng cần thêm thời gian… Hai bên đã không thống nhất về thời điểm của cuộc gặp tiếp theo", ông Nackaerts cho biết.

Bất chấp lo ngại của phương Tây, Iran vẫn khẳng định rằng chương trình hạt nhân của nước này chỉ vì mục đích hòa bình. Cuộc gặp diễn ra hôm 13-2 diễn ra chưa đầy hai tuần trước khi sáu cường quốc thế giới sẽ gặp các quan chức Iran tại cuộc đàm phán ở Kazakhstan vào ngày 26-2.

Lê Na (AFP, Reuters)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét