Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Thắng Sevilla 4-1, Real cảnh báo M.U


Normal
0

false
false
false

MicrosoftInternetExplorer4

(ĐNĐT) – Sau những thất bại "khó nuốt" khi thua Sevilla (0-1, lượt đi) và gần nhất là để Granada hạ nhục cùng với tỷ số 1-0, Real đã bị tổn thương trầm trọng và thầy trò Jose Mourinho đã rất quyết tâm lấy lại uy danh của "đội bóng Hoàng gia".

Vì thế, trận tái đấu với Sevilla (rạng sáng 10-2) là cơ hội tốt nhất để Real tìm lại chính mình. Hơn nữa, đó cũng sẽ là động lực khi chỉ còn 4 ngày nữa, họ sẽ gặp M.U tại vòng 1/16 Champions League.

Ronaldo (áo trắng) và Real đã gửi lời cảnh báo đến M.U sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Sevilla (áo đỏ) vào rạng sáng 10-2.
Ronaldo (áo trắng) và Real đã gửi lời cảnh báo đến M.U sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Sevilla (áo đỏ) vào rạng sáng 10-2.

Ngay từ phút thứ 2, Real đã đưa ra những tín hiệu đáng lo ngại cho hàng thủ của Sevilla với cú sút từ cự ly 25 mét của Ronaldo. Phút thứ 10, Kaka lại bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số nhưng cú sút chìm của anh không đủ sức đánh bại thủ môn Beto. Phút 14, Kaka lại thực hiện đường chuyền dài cho Ronaldo, sau pha phản công sắc sảo buộc thủ môn Beto vất vả cứu thua cho Sevilla.

Tuy nhiên, phút 17, đường chuyền của Sergio Ramos đã giúp Benzema ghi được 1 trong những bàn thắng dễ dàng nhất của mình và đưa Real vượt lên dẫn trước 1-0. Để đến phút 24, Ronaldo đã nhân đôi cách biệt cho Real với cú dứt điểm sấm sét bằng chân trái từ ngoài vòng cấm.

Tình thế của hiệp 2 vẫn không có nhiều khác biệt khi Real tiếp tục chi phối trận đấu và đẩy Sevilla vào thế chống đỡ. Áp lực liên tiếp khiến Fazio phạm sai lầm và Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỷ số lên 3-0 cho Real ở phút 46. Phút 59, Ronaldo hoàn thành cú hat-trick sau cú đặt lòng cận thành. Dù rất nỗ lực nhưng Sevilla cũng chỉ ghi được bàn thắng danh dự của Manu del Moral (phút 87) và chấp nhận thất bại 1-4.

Với Real, dù rất khó thực hiện mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch La Liga nhưng với cách biệt 4 điểm so với đội đang xếp thứ nhì Atletico Madrid (46 so với 50 điểm) và dù Atletico vẫn còn 1 trận chưa đấu, thầy trò HLV Mourinho vẫn hy vọng sẽ cải thiện được vị trí của mình khi La Liga mùa này kết thúc. Song điều quan trọng hơn, khi đây sẽ là trận thắng có tác dụng thúc đẩy tinh thần Real trước trận đấu quan trọng cùng M.U vào ngày 13-2 tới.

*Trong trận đấu có tính quyết định vị trí dẫn đầu Serie A vào rạng tối 9-2, Juventus gặp nhiều bất lợi về tâm lý khi tiếp Fiorentina do đã thất bại khi tiếp Sampdoria ở vòng đấu trước. Hơn thế nữa, nếu không giành chiến thắng, "Bà đầm già" có nguy cơ bị Napoli soán ngôi nêu đội bóng thành Naples có được 3 điểm trong trận đấu vào rạng sáng 10-2.

Phút 24, cầu thủ người Montenegro Mirko Vucinic bất ngờ tung cú vô-lê từ khoảng cách 23 mét, khiến thủ môn Fiorentina Emiliano Viviano hoàn toàn bất ngờ, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 30, sau khi đoạt được bóng từ Gonzalo Rodriguez ở sát khu cấm địa, Vucinic đã có cơ hội nhưng không tận dụng thành công để nhân đôi cách biệt. Dù rất cố gắng nhưng dường như các cầu thủ Fiorentina đánh mất sự tự tin trong những pha triển khai tấn công; ngược với Juventus luôn biết tận dụng những cơ hội có được. Phút 42, Arturo Vidal thực hiện một màn biểu diễn đẹp mắt, trước khi thực hiện pha chọc khe để Alessandro Matri dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho "Bà đầm già".

Với ưu thế dẫn 2-0, các cầu thủ chủ sân UTC Juventus bước vào hiệp 2 với sự thận trọng khi lùi sâu đội hình và giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, những pha phản công của Juventus luôn hết sức lợi hại và phút 64, suýt chút nữa, Matri đã nâng tỷ số thành 3-0 nếu anh đón được đường chuyền của Lichtsteiner. Tuy nhiên, tỷ số 2-0 cũng quá đủ với Juventus khi ở trận đấu sau đó, Napoli chỉ giành được 1 điểm trên sân Lazio với tỷ số 1-1 và "Bà đầm già" vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng nhưng với cách biệt đã thành 5 điểm so với Napoli.

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét