Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Bayern băng băng về đích


(ĐNĐT) – Với Bundesliga 2012-2013, hầu như tất cả đều đang ủng hộ mạnh mẽ "Hùm xám" Bayern Munich khi ở vòng đấu trước, chính Dortmund đã "góp phần" cản bước tiến của Leverkusen bằng chiến thắng 3-2 để vươn lên vị trí nhì bảng.

Thế nhưng, ở vòng đấu vừa qua (tối 9-2), đội bóng của HLV Jurgen Klopp lại dễ dàng thất bại đến 1-4 ngay trên sân nhà Signal-Iduna-Park trước đối thủ không được đánh giá cao Hamburg. Trong trận đấu sau đó vài giờ, Bayern không mấy khó khăn đè bẹp Schalke 04 4-0 để kéo dài cách biệt với Dortmund thành 15 điểm.

Trên sân Allianz-Arena trước 71 nghìn người xem, dù đối thủ Schalke 04 được xem là "khó chịu", Bayern không gặp nhiều trở ngại bởi sức mạnh kinh hoàng của mình.

Schweinsteiger (áo đỏ) đã thực hiện quả sút phạt hoàn hảo, kéo dài cách biệt cho Bayern, góp phần giúp
Schweinsteiger (áo đỏ) đã thực hiện quả sút phạt hoàn hảo, kéo dài cách biệt cho Bayern, góp phần giúp "Hùm xám" giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước Schalke 04 (áo trắng).

Phút 19, Franck Ribery bị hậu vệ Schalke 04 Hoeger truy cản trái phép trong vùng cấm, trọng tài P. Gagelmann đã cho Bayern được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, hậu vệ trẻ David Alaba đánh lừa thủ môn Timo Hildebrand bằng cú dứt điểm chìm và lạnh lùng vào góc trái. Liên tiếp các phút 27, 29, Bastian Schweinsteiger và Gomez lần lượt có các cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng không tận dụng thành công. Nhưng chỉ 3 phút sau (phút 32), khi Robben bị Saed Kolasinac phạm lỗi và Bayern được hưởng quả đá phạt trực tiếp; từ cự ly 20 mét, Schweinsteiger đã sút quả phạt hàng rào chuẩn mực, đưa Bayern vượt lên dẫn trước 2-0.

Vào hiệp 2, Bayern vẫn thể hiện ưu thế áp đảo và phút 51, Gomez lại thực hiện đường chuyền chính xác sau pha phối hợp cùng Robben để Alaba băng lên, dứt điểm nhẹ nhàng, kéo dài cách biệt thành 3-0. Chỉ vài giây sau đó, Robben được Gomez tạo cơ hội sau pha phá việt vị thành công nhưng anh đưa bóng chệch cầu môn đáng tiếc. Tuy nhiên, đến phút 63, Robben đã lập công khi sau pha phối hợp cùng Schweinsteiger, anh đã chuyền bóng để Gomez đệm bóng từ cự ly chừng 7 mét, ấn định chiến thắng 4-0 cho "Hùm xám".

Ở trận đấu trước đó, Dortmund đã có một khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số của tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski (phút 17). Dù bị thủng lưới sớm nhưng Hamburg không dễ dàng bị đánh bại và chỉ 1 phút sau (phút 18), Dennis Aogo thoát xuống bên cánh trái và có đường tạt bóng rất đẹp, để Artjoms Rudnevs dứt điểm cận thành, san bằng tỷ số 1-1. Bất ngờ xảy ra vào phút 26 khi cầu thủ Hàn Quốc Son Heung-Min nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Tất cả nhanh chóng thay đổi sau khi Lewandowski bị truất quyền thi đấu vào phút 31 sau khi phạm lỗi với Per Skjelbred và trước khi xô xát với Rafael Van der Vaart. Dù phút 60, phía Hamburg cũng chỉ còn 10 người do Jeffrey Bruma bị thẻ đỏ sau tình huống vào bóng nguy hiểm cùng Reus; thế nhưng, một thoáng phòng ngự thiếu tập trung khiến Dortmund trả giá với bàn thua sau pha đệm bóng cận thành của Rudnevs. Phút 89, sai lầm của Jakub Blaszczykowski lại tạo cơ hội cho Son Heung-Min ấn định chiến thắng 4-1 cho Hamburg và khép lại một đêm đầy ác mộng với Dortmund.

Trong khi đó, Leverkusen chỉ giành được 1 điểm với kết quả 3-3 trên sân Moenchengladbach. Với những kết quả này, Bayern hoàn toàn có thể tái lập thành công mà họ đã đạt được tại các mùa giải 1972-1973 và 2002-2003 khi giành Đĩa Bạc chỉ sau 30 vòng đấu. Bởi với cách biệt hiện tại, lần lượt là 15 và 16 điểm, Dortmund cùng Leverkusen rất khó để đeo bám "Hùm xám" khi Bundesliga chỉ còn 13 vòng đấu.

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét