Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Taliban tấn công trạm kiểm soát quân đội Pakistan


(ĐNĐT) – Các chiến binh Taliban đã tấn công một trạm kiểm soát quân đội biệt lập ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía tây bắc của Pakistan vào hôm 2-2, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Cuộc tấn công vào doanh trại quân đội chỉ diễn ra một ngày sau vụ đánh bom khiến hàng chục người chết tại nhà thờ Hồi giáo phía tây bắc Pakistan. Ảnh: Reuters
Cuộc tấn công vào doanh trại quân đội chỉ diễn ra một ngày sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong tại nhà thờ Hồi giáo phía tây bắc Pakistan. Ảnh: Reuters

Cuộc tấn công vào doanh trại quân đội Pakistan tại thị trấn Serai Naurang vào rạng sáng hôm 2-2 và “giao tranh giữa phiến quân và các quan chức an ninh tiếp tục diễn ra trong bốn giờ”, sĩ quan cảnh sát cao cấp Arif Khan Wazir cho biết.

Nguồn tin an ninh cho biết ít nhất 12 phiến quân, 9 quan chức và dân thường đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ. Các chiến binh được trang bị súng tự động và súng cối cũng đã nhắm mục tiêu vào một ngôi nhà bên cạnh doanh trại, giết chết 10 thành viên của một gia đình, nguồn tin cho biết.

Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau vụ một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 19 người và khiến 45 người khác bị thương tại một khu chợ đông đúc bên ngoài hai nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Hangu, phía tây bắc Pakistan hôm 1-2.

Lực lượng Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm cho cả hai vụ tấn công và nói rằng đây là hành động nhằm trả thù một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở khu vực Bắc Waziristan vào tháng trước, trong đó có hai chỉ huy Taliban đã bị giết chết.

“Pakistan đã hợp tác với Mỹ trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tiêu diệt hai chỉ huy cấp cao, Faisal Khan và Toofani, và cuộc tấn công vào doanh trại quân đội là sự trả thù″, người phát ngôn của tổ chức Taliban ở Pakistan Ahsanullah Ahsan cho biết.

Người này cũng tiết lộ có bốn kẻ đánh bom liều chết tham gia cuộc tấn công hôm 2-2.

Lê Na (Reuters, Aljazeera)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét