Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Nhà mạng sẵn sàng


Đến thời điểm này, các mạng di động như Viettel, MobiFone, VinaPhone đã hoàn tất công tác chuẩn bị cả về cơ sở hạ tầng mạng lưới, kỹ thuật lẫn các phương án dự phòng để phục vụ tốt nhất trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Các nhà mạng đã chuẩn bị sẵn các xe BTS lưu động phục vụ Tết Nguyên đán. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các nhà mạng đã chuẩn bị sẵn các xe BTS lưu động phục vụ Tết Nguyên đán. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Hiện, các nhà mạng đồng loạt thông báo đã hoàn tất công tác bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới, đào tạo và bố trí nhân lực trực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến, bảo đảm không xảy ra tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo nhà mạng MobiFone, để chuẩn bị mạng lưới phục vụ Tết Nguyên đán, MobiFone mới hoàn thành dự án mở rộng trạm 2G/3G, đầu tư phát triển hệ thống tổng đài mới, mở rộng dung lượng tổng đài nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone, kể cả trong các thời điểm nhu cầu sử dụng tăng đột biến. Bên cạnh đó, thực hiện các biện pháp kỹ thuật mở rộng, tăng cường mạng lưới, đặc biệt là ở nơi tập trung đông dân cư. Mở rộng lưu lượng, nâng cấp thiết bị mạng 3G; mở rộng dung lượng truyền dẫn nội mạng MobiFone và giữa MobiFone với các mạng khác.

Viettel đã chuẩn bị đủ tài nguyên mạng vô tuyến tại các khu vực bắn pháo hoa ven sông Hàn, khu vực bến xe, bến tàu, nhà ga sân bay, các điểm giao thông tập trung đông người, các chợ trung tâm, siêu thị, trung tâm hội chợ triển lãm, công viên… Cùng với việc nâng cấp cấu hình cao cho 2G và 3G để phân tải trong đêm giao thừa (từ 19 giờ ngày 29 tháng Chạp đến 2 giờ sáng ngày mồng 1 Tết), Viettel sẽ bố trí thêm nhân viên trực chống nghẽn và chia tải 2G, 3G. Từ ngày mồng 2 đến mồng 8 Tết sẽ trực giám sát online từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày…

Nhà mạng VinaPhone cũng đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trung tâm Điều hành Viễn thông Đà Nẵng đã lên kế hoạch trực lãnh đạo, trực kỹ thuật, trực xử lý sự cố mạng lưới, tăng cường công tác tiếp nhận và xử lý báo hỏng các dịch vụ như thuê bao cố định, các đường truyền số liệu… trong các ngày từ 8-2 đến hết ngày 18-2-2013. Tăng cường năng lực thông tin, kiểm tra vật tư và trang thiết bị dự phòng sẵn sàng triển khai ứng cứu khi có sự cố xảy ra, khôi phục thông tin liên lạc trong thời gian sớm nhất nhằm bảo đảm an toàn thông tin liên lạc, chất lượng trên toàn mạng lưới.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết: Hiện, các nhà cung cấp dịch vụ như VinaPhone, MobiFone, Viettel đã lên các phương án bố trí thiết bị dự phòng, nhân viên trực điều hành và kịp thời xử lý sự cố mạng lưới hoặc nghẽn cục bộ nhằm bảo đảm thông tin liên lạc trên địa bàn thành phố trước, trong và sau Tết. Nâng cấp cấu hình, năng lực các trạm BTS tại các khu vực công cộng, các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố. Triển khai xe BTS lưu động trong đêm giao thừa tại các khu vực đông người như đường Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo… Ngoài ra, Sở còn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tăng cường năng lực truyền dẫn mạng, bảo đảm không bị nghẽn mạng, mất liên lạc, an ninh, an toàn, đặc biệt là ngăn chặn thư rác, tin nhắn rác. Đặt chế độ ưu tiên cuộc gọi đến và đi cho các số điện thoại phục vụ chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương trong dịp Tết…

Với sự chuẩn bị sẵn sàng hệ thống mạng lưới của các nhà mạng cùng với việc bố trí nhân lực hợp lý, kịp thời, hy vọng nhân dân sẽ được đón một cái Tết an toàn về thông tin liên lạc.

THANH TÌNH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét