Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Mưa thiên thạch ở Nga làm hơn 400 người bị thương


(ĐNĐT) – Hôm 15-2, một trận mưa sao băng đã trút xuống miền trung nước Nga, hơn 400 người đã bị thương và gây thiệt hại trên diện rộng.

Một trận mưa sao băng đã trút xuống miền trung nước Nga sau vụ nổ thiên thạch.
Một trận mưa sao băng đã trút xuống miền trung nước Nga sau vụ nổ thiên thạch.

Các nhân chứng tại khu vực vùng núi Ural cho biết trên bầu trời xuất hiện vệt sáng nhấp nháy và sau đó là vụ nổ mạnh.

"Vụ nổ xảy ra vào lúc 11 giờ địa phương (05h00 GMT)… Một thiên thạch đã nổ tung trên dãy núi Ural, một phần đã bị đốt cháy trong bầu khí quyển tầm thấp… Chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi hoảng loạn, một số nơi đã cắt điện và thông tin liên lạc bị cắt đứt", hãng tin Interfax trích lời chính quyền địa phương cho biết.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga thông báo rằng ít nhất 400 người đã bị thương ở đầu khi các mảnh vỡ thiên thạch văng ra sau vụ nổ tại vùng núi Ural của Liên bang Nga. Mảnh sao chổi cũng rơi xuống khu vực thưa thớt dân cư quanh Chelyabinsk.

Đa số bị thương từ mảnh kính vỡ từ một số tòa nhà vì chấn động của vụ nổ do sao chổi gây ra, mặc dù mức độ thiệt hại vẫn chưa xác định rõ ràng. Một nhà máy điện hạt nhân trong khu vực được cho là đã không bị ảnh hưởng.

Cũng ngày 15-2, một thiên thạch to gần bằng bể bơi Olympic (45 mét) đã di chuyển gần Trái Đất. Thiên thạch đến điểm gần nhất với Trái Đất ở khoảng cách 27 nghìn 700 km vào lúc 19h25 GMT.

Lê Na (BBC, AFP)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét