Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Hơn 230 người chết trong 6 ngày Tết


Theo thống kê, 85% số vụ tai nạn giao thông những ngày Tết do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia.

Ngày 14-2, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, từ 29 Tết (9-2) đến hết mùng 5 Tết (14-2), cả nước xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông làm 234 người chết, 306 người bị thương. 6 ngày qua, trung bình mỗi ngày có 39 người chết vì tai nạn giao thông.

Theo bác sĩ Bùi Huy Mạnh, khoa Phẫu thuật thần kinh bệnh viện Việt Đức, nguyên nhân tai nạn trong những ngày Tết, hầu hết là do người điều khiển phương tiện uống rượu bia. Cứ 10 bệnh nhân chấn thương sọ não, có 8 trường hợp liên quan đến rượu, bia. Các y – bác sĩ bệnh viện Việt Đức nhận định, số ca tai nạn giao thông nhập viện sẽ còn tăng nhiều trong vài ngày tới khi lượng người đổ về các đô thị tăng.

“85% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường liên thôn, xã, huyện. 100% vụ tai nạn giao thông là giữa xe máy với xe máy và 70% là do điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia; nhiều trường hợp chở người quá mức quy định lại không đội mũ bảo hiểm”, ông Nguyễn Hoàng Hiệp phân tích. Thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho hay, trong những ngày Tết, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đã tăng gấp đôi so với ngày bình thường.

Ông Hiệp cho rằng, thông thường lực lượng công an, cảnh sát giao thông tập trung nhiều trên các quốc lộ. Trong khi đó, công an tại các xã, huyện lại không đủ để quản lý giao thông trên địa bàn. Thủ tướng vừa có công điện khẩn yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông nhằm giảm số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.

Theo Người Lao động



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét