Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Lâu đài rượu đầu tiên tại Việt Nam


Trong không khí mừng xuân mới, ĐNCT xin giới thiệu đến bạn đọc  "Lâu đài rượu" đầu tiên tại Việt Nam, xây dựng ở TP. Phan Thiết, bắt đầu mở cửa phục vụ du khách tham quan và thưởng thức các loại rượu vang từ ngày 11-2 tới (tức ngày mồng 2 Tết Quý Tỵ 2013).


"Lâu đài rượu" ở thành phố Phan Thiết.

"Lâu đài rượu" do Tập đoàn Rạng Đông xây dựng với mục đích tạo ra loại hình dịch vụ độc đáo, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân địa phương lẫn khách du lịch khi đến thành phố Phan Thiết. Tại đây chào đón tất cả du khách đến tham quan và thưởng thức các loại rượu vang đỏ và trắng nhập từ nước ngoài thuộc dòng rượu vang Napa Valley có xuất xứ từ bang California (Hoa Kỳ). Khi bước vào lâu đài rượu, du khách được đưa đến phòng nghe nhìn để tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang cũng như quá trình đầu tư lâu đài tại Bình Thuận. Hành trình khám phá tiếp tục đưa du khách đến phòng trưng bày và nghe hướng dẫn viên giới thiệu hàng trăm chai rượu vang đủ chủng loại, từ trung bình đến cao cấp.

Tại "Lâu đài rượu", du khách được hướng dẫn tham quan 2 hầm rượu chứa rượu vang trắng và rượu vang đỏ được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất với nhiệt độ trung bình 11-140C. Chạm tay vào cả trăm thùng gỗ sồi nằm san sát nhau, mỗi thùng chứa đúng 59 gallon rượu vang, mang lại cảm giác như bạn đang đứng ngay tại nơi sản xuất ra loại vang Napa Valley tại Hoa Kỳ.

Đặc biệt hơn, trong chuyến tham quan này, bạn sẽ đặt chân đến phòng thử rượu, ngồi tựa lưng vào ghế được thiết kế như những thùng gỗ sồi để thưởng thức 5 loại vang mang thương hiệu Napa Valley bao gồm 2 loại vang trắng mang nhãn Sauvignon Blanc, Chardonnay và 3 loại vang đỏ mang nhãn Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99… Ngoài ra, khách đến tham quan tại đây còn có dịp sắm quà lưu niệm tặng người thân, mua những giò hoa lan đủ chủng loại nhập từ nước ngoài. Và, khi đã mỏi chân khám phá "Lâu đài rượu", du khách tìm cho mình một vị trí thích hợp trên tầng thượng của tòa lâu đài để uống ly café, chiêm ngưỡng toàn bộ quần thể Sea Links City…

Về chi phí tham quan, thông tin từ Tập đoàn Rạng Đông cho biết, với 200.000 đồng, du khách sẽ được tham quan và thưởng thức 5 loại rượu vang. Ngoài ra, lịch trình khám phá "Lâu đài rượu" tại Bình Thuận sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn loại vé nào. Nếu đến đây lần đầu, du khách nên chọn loại vé 200.000 đồng để được hướng dẫn tham quan, chụp hình lưu niệm ở "Lâu đài rượu" duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này.

PHI TUÂN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét