Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Bay với vé 0 đồng


Chào năm mới 2013, các hãng máy bay tung nhiều chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng…


 

Mở màn cho chương trình "vé máy bay 0 đồng" phải kể đến hãng Air Asia. Ngay từ ngày 24-11-2012, Air Asia bắt đầu tiếp nhận thông tin khách hàng khi đăng ký nhận vé máy bay 0 đồng đi Malaysia (thủ đô Kuala Lumpur) và Thái Lan (Bangkok). Trên các chuyến bay này, khách hàng vẫn phải đóng các loại thuế, phí khác (trừ tiền vé). Để tham gia chương trình khuyến mãi của Air Asia, hành khách phải đặt vé qua website chính thức của hãng, thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master card…) hay các loại thẻ thanh toán nội địa thuộc liên minh thẻ Smartlink.

Trong năm 2013, Air Asia thực hiện việc hạ giá cho khách hàng khi bay đến là Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Philippines, Macau… Cụ thể, hành khách xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mua vé đến Kuala Lumpur với giá 22 USD/chiều, hành khách xuất phát từ Hà Nội đến Kuala Lumpur có thể mua vé với giá 44 USD/chiều. Đối với Bangkok (Thái Lan), khách đi từ TP. Hồ Chí Minh có thể mua được vé với giá 32 USD/chiều, còn từ Hà Nội là 53 USD/chiều, đã bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí. Khuyến mãi này áp dụng cho những chuyến bay từ  20-8-2013 đến 9-2-2014.

Dịp Tết năm nay, hãng Vietjet Air cũng khuyến mãi 2.000 vé máy bay giá 0 đồng cho chặng bay từ Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng, Phú Quốc, Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh (không áp dụng cho chiều ngược lại). Chương trình này áp dụng cho các chuyến bay từ ngày 1-2  đến 9-2. Ngoài giá vé đã được miễn phí hoàn toàn, khách hàng chịu thuế sân bay 50.000 đồng và hơn 25.000 đồng phí đặt chỗ, giao dịch thẻ. Đây là chiêu thức giúp các hãng hàng không cân bằng lượng khách đi chiều Nam-Bắc và ngược lại. Bởi thông thường, vào dịp Tết, nhu cầu vé máy bay từ Nam ra Bắc rất nhiều, trong khi chiều ngược lại thì vắng khách, thậm chí không có người. Do vậy, việc các hãng tận dụng những chuyến bay để thực hiện khuyến mãi để lấp chỗ trống, vừa quảng bá, tiếp thị và mở rộng diện khách hàng là điều dễ hiểu.

Trước đó, hãng hàng không Air Mekong cũng giảm 100.000 đồng/vé khi đặt chỗ từ 2 người trở lên theo chương trình "Nhóm mua tiết kiệm". Khuyến mãi áp dụng trên các đường bay giữa Hà Nội và Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh (gồm cả các chuyến bay qua Tây Nguyên và qua biển đảo), áp dụng cho các vé giá từ 888.000 đồng đến 1,775 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Khách hàng mua vé khuyến mãi của Air Mekong vẫn được hưởng đầy đủ các dịch vụ của hãng như được phục vụ đồ ăn hoặc đồ uống trên các chuyến bay hoặc tại các nhà ga sân bay, hành lý ký gửi miễn phí 20kg và tích điểm cho Thẻ hội viên của Câu lạc bộ Mekong.

HUỲNH LÊ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét