Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Huyền thoại Muhammad Ali có thể đã chết


(ĐNĐT) – Phát biểu với báo chí vào ngày 3-2, người em trai Rahman Ali (70 tuổi) – cũng là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp – cho biết, huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali (ảnh, bên phải) ốm nặng và có thể, ông đã chết lâm sàng.

b
 

Theo Rahman Ali, nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới đã không thể nói chuyện và không còn nhận ra ông ta. Rahman sợ rằng, người anh trai 71 tuổi của ông – được mệnh danh là "The Greatest" – có thể sẽ không sống được đến mùa hè.

Nói với The Sun, Rahman cho biết: "Anh ấy trông rất tệ. Có thể, cuộc sống của Muhammad Ali chỉ kéo dài vài tháng nhưng cũng có thể chỉ vài ngày. Bây giờ, anh ấy đang lệ thuộc vào Chúa Trời".

Năm 1984, Ali được chẩn đoán bị Parkinson nhưng sau đó, ông vẫn còn hoạt động và đã xuất hiện hết sức cảm động tại Atlanta 1996 để thắp sáng ngọn lửa Olympic. Tuy nhiên, tại buổi lễ khai mạc London 2012, ông đã trông rất ốm yếu và chỉ lên được sân khấu với sự giúp đỡ của vợ là bà Lonnie.

Rahman đã cáo buộc chị, người đã kết hôn với Ali 26 năm, từ chối không cho gia đình thăm nhà vô địch đang ốm nặng. Rahman cho biết, lần cuối cùng ông nhìn thấy anh trai vào hồi tháng 7-2012 ở Gala Thể thao vì Hòa bình tại London và chỉ được nói chuyện với Ali qua điện thoại.

Rahman cũng cho biết, dù sức khỏe suy sụp nhưng Ali khẳng định, ông không hề cảm thấy đau đớn và tự hào về những thành tựu của mình trong cuộc sống.

Bà Lonnie từ chối bình luận về những phát biểu của Rahman với báo chí.

NGUYÊN AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét