Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Hủy bỏ cảnh báo sóng thần tại quần đảo Solomon


(ĐNĐT) – Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã hủy cảnh báo sóng thần sau trận động đất xảy ra ngoài khơi đảo Solomon lúc 1 giờ 12 phút giờ GMT ngày 6-2, đã có 5 người thiệt mạng và 3 người bị thương sau trận động đất 8 độ Richer.

Một hòn đảo nhỏ trong số các đảo thuộc quần đảo Solomon, phía nam Thái Bình Dương. Ảnh: AFP
Một hòn đảo nhỏ trong số các đảo thuộc quần đảo Solomon, phía nam Thái Bình Dương. Ảnh: AFP

Chris Rogers, một y tá tại bệnh viện Lata cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận 5 người chết và 3 người bị thương. Trong đó có 1 bé trai, 3 phụ nữ lớn tuổi và một ông già".

"Các báo cáo mới nhất cho biết, có từ 60 đến 70 ngôi nhà bị phá hủy do sóng tiến vào ít nhất 4 ngôi làng trên đảo Santa Cruz", phát ngôn viên của Thủ tướng Solomon – Lilo, George Herming cho biết.

Theo ông Herming, chính quyền hiện đang xác định chính xác số liệu và mức độ thiệt hại. Việc thông tin đến Santa Cruz rất khó khăn do hòn đảo nằm cách trở.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết: "Không còn hiện hữu nguy cơ sóng thần đối với các vùng bờ biển khác, tuy nhiên ở một số nơi sẽ có sự thay đổi mực nước biển chút ít".

Cảnh báo sóng thần cũng đã hủy bỏ đối với các nước như quần đảo Solomon, Vanuatu, Nauru, Papua New Guinea, Tuvalu, New Caledonia, Kosrae, Fiji, Kiribati, Wallis và Futuna. Tuy nhiên, người dân địa phương được khuyến cáo nên tránh xa các bãi biển và đợi có thêm thông tin.

Trước đó, một cơn sóng thần cao 0,9 mét đã được ghi nhận tại Lata, có một số cơn sóng khác đi vào Vanuatu và New Caledonia.

Quang Hiển (theo CNA, THX)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét