Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Hàn Quốc huy động tên lửa hành trình đối phó Triều Tiên


(ĐNĐT) – Hai ngày sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, ngày 14-2, Hàn Quốc đã phát đi tín hiệu cho thấy nước này huy động một tên lửa hành trình có khả năng tấn công chính xác đến các mục tiêu tại Bình Nhưỡng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã trình bày một đoạn video đặc biệt về tên lửa được huy động gần đây được phóng đi từ một tàu chiến và một tàu ngầm.

Một tên lửa hành trình của hải quân Hàn Quốc được phóng đi từ tàu ngầm.  Ảnh: AFP
Một tên lửa hành trình của hải quân Hàn Quốc được phóng đi từ tàu ngầm. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Kim Min-seok cho biết: "Tên lửa hành trình được tiết lộ ngày hôm nay là một vũ khí dẫn đường chính xác, có thể nhận ra và đánh trúng cửa sổ văn phòng cơ quan đầu não của Triều Tiên".

Ông Kim cho biết, tên lửa này có sức công phá chết chóc vốn có thể kìm chế các hoạt động tại cơ quan chỉ huy của kẻ thù.

Khi nói về tên lửa này, Tướng Ryu Young-Jeo cho biết: "Với tên lửa này, chúng tôi có thể đánh trúng bất kỳ cơ sở, thiết bị hoặc mục tiêu cá nhân ở bất kỳ đâu trên đất Triều Tiên, bất kỳ lúc nào chúng tôi chọn lựa".

Ngày 13-2, Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ đẩy mạnh việc phát triển các loại tên lửa đạn đạo tầm xa hơn có thể bao trùm toàn bộ Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc còn cho biết, bộ này sẽ đẩy nhanh việc huy động một hệ thống "dây chuyền tiêu diệt" có khả năng phát hiện, xác định mục tiêu và phá hủy các tên lửa của Triều Tiên.

Vào tháng 10-2012, Hàn Quốc đã đạt được một thỏa thuận với Mỹ, tăng gấp 3 tầm bắn của hệ thống tên lửa đạn đạo mà Seoul cho biết họ cần nâng cấp để đối phó với sự phát triển tên lửa của Triều Tiên.

Hiện quân đội Hàn Quốc đã đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi Bình Nhưỡng dọa thử hạt nhân.

Vụ thử hạt nhân đã được thực hiện hôm thứ Ba, 12-2, và là vụ thử thứ ba của Bình Nhưỡng. Các dữ liệu địa chấn thu thập được cho thấy vụ thử này mạnh hơn nhiều so với hai vụ thử năm 2006 và năm 2009.

Quang Hiển (theo CNA)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét