Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Đà Nẵng triển khai bình ổn mặt hàng thịt heo - Báo điện tử Chính phủ




Cửa hàng bán thịt heo bình ổn của Công ty Đắc Vinh. Ảnh: VGP/Mai Vy


Từ 6h rưỡi sáng ngày 4/2, tại điểm bán thịt heo bình ổn giá tại 407 Trưng Nữ Vương, rất đông bà con đến mua hàng. Chị Lê Thị Dung, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, cho biết: "Ngoài thị trường, thịt heo tăng giá theo từng ngày. Trong khi tại điểm bình ổn này vẫn bán với giá 95.000 đồng/kg".

Ngoài vấn đề giá, khách hàng đến cửa hàng bình ổn giá còn yên tâm hơn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng tiểu thương mua thịt heo bình ổn giá để đầu cơ, Công ty Đắc Vinh, một doanh nghiệp tham gia bình ổn thịt heo đã ra quy định mỗi người chỉ mua tối đa 5 kg. Công ty Đắc Vinh được UBND TP hỗ trợ vay 3,5 tỷ đồng không lãi suất trong 60 ngày để chuẩn bị thịt heo bán tại 13 điểm bình ổn từ ngày 4/2 đến 9/2.

Bình ổn thịt heo là chủ trương của UBND TP.Đà Nẵng triển khai hàng năm nhằm khống chế giá thịt heo, chống tình trạng găm hàng, tăng giá.

Tại các điểm bán thịt heo bình ổn luôn có sự giám sát của cán bộ Sở Tài chính, Sở Công Thương để đảm bảo giá cả và chất lượng theo đúng cam kết với UBND TP Đà Nẵng.

Ngoài các điểm bán hàng bình ổn, Công ty Đắc Vinh còn tổ chức xe lưu động chở thịt về vùng sâu, vùng xa phục vụ người dân nông thôn, miền núi.

Trước đó, siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng cũng tổ chức quầy lưu động bán hàng bình ổn giá phục vụ công nhân KCN An Đồn, KCN Hòa Khánh và nhân dân 2 xã Hòa Bắc và Hòa Ninh (huyện Hòa Vang).

Chương trình của Co.op Mart Đà Nẵng được UBND TP hỗ trợ 100 triệu đồng tiền vận chuyển và chi phí nhân viên bán hàng để bán hàng theo giá gốc xuất kho tại Đà Nẵng.

Mai Vy


Source Article from http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Da-Nang-trien-khai-binh-on-mat-hang-thit-heo/20132/161141.vgp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét