Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu… - Mực Tím Điện Tử


Xe đưa tôi qua những con phố tuy không quá lớn nhưng các phương tiện di chuyển khá dễ dàng. Người dẫn đường bảo với tôi, thành phố đang cố gắng tạo thói quen giao thông văn minh, hiện đại cho người dân. Chuyện đó không biết có làm được hay không nhưng dù sao, so với các đô thị lớn khác, đường phố Đà Nẵng không quá ồn ào, tấp nập. Đó là cơ hội lí tưởng để một người khách lạ như tôi có thể chạy xe chậm và trải nghiệm cuộc sống nơi này.

Ấn tượng đầu tiên là các con đường đều khá sạch đẹp. Các dãy phố hai bên đường cũng được quy hoạch theo từng khu khác nhau, chẳng hạn khu tài chính, ngân hàng ở đường Nguyễn Văn Linh (mà có người gọi là Phố Wall của Đà Nẵng), khu thể dục thể thao (làng thể thao Tuyên Sơn) hay khu du lịch với rất nhiều resort ven biển hiện đại trên đường Trường Sa – Hoàng Sa nối liền Đà Nẵng với Hội An…

Nhưng với nhiều teen Đà Nẵng, những con đường có lẽ không phải là nơi “lưu trữ” kỉ niệm hoặc là chốn mong ngóng tìm về nhiều như những chiếc cầu bắc qua các con sông chảy quanh thành phố. Trong đó, cầu Sông Hàn là cái tên là cái tên phải nhắc đến đầu tiên. Không chỉ nối liền hai bờ Đông – Tây, chiếc cầu khánh thành năm 2000 này còn được xem là một trong những nơi ngắm nhìn Đà Nẵng một cách trọn vẹn nhất. Ngoài chuyện “cộng thêm” sự thi vị và lãng mạn cho dòng sông Hàn thơ mộng, cầu Sông Hàn còn thu hút teen và du khách khắp nơi vì một lí do khác: phần giữa của cầu sẽ quay 90 độ quanh trục trong khoảng thời gian từ 0 giờ 30 đến 3 giờ 30 hằng ngày để tàu bè có thể qua lại. Ngắm cầu trong khoảnh khắc này là thói quen của không ít teen Đà Thành. Còn với du khách, họ xem như chưa đến Đà Nẵng, nếu chưa trải nghiệm phút giây thú vị ấy! Thậm chí nhiều công ti du lịch còn xem đó là điểm nhấn quan trọng trong chương trình tour của họ.


Ảnh: tapchibcvt.gov.vn

Nếu ở nhiều nơi, chiếc cầu đơn giản chỉ làm nhiệm vụ “nối nhịp bờ vui” thì ở Đà Nẵng, nó còn có thể trở thành những công trình vô cùng độc đáo. Như cầu Rồng (đang xây dựng) chẳng hạn. Một con rồng to tướng đang dần “lộ diện” trên cầu. Dự kiến, khi khánh thành vào năm 2013, mỗi tối thứ 7 và chủ nhật, con rồng này sẽ “phun lửa” nhờ vào kỹ thuật chiếu sáng hiện đại. Một chiếc cầu đang được xây dựng nhưng cũng gây ấn tượng không kém là cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý với một tháp trụ nghiêng hình chữ Y ngược cao 149 mét ở giữa cầu. Bên trong tháp trụ này có cả thang máy để du khách lên đỉnh tháp ngắm cảnh thành phố. Vậy là ngoài cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước (cầu dây võng dài nhất Việt Nam), teen Đà Nẵng bây giờ đã có thêm nhiều cây cầu để mà tự hào rồi nhé!


Cầu Thuận Phước – Ảnh: Flickr.com/gienkhan


Cầu Rồng – Ảnh tư liệu


Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý. Ảnh tư liệu

Đến Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua

- Động Huyền Không nằm trong dãy núi Ngũ Hành Sơn. Ngũ Hành Sơn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Tại đây có rất nhiều thắng cảnh đẹp cùng các ngôi chùa cổ kính. Nhưng với tôi, động Huyền Không là nơi đáng đến nhất trong những nơi đáng đến ở thắng cảnh này. Điều thú vị chính là ánh sáng mặt trời tự nhiên chiếu từ trên xuống tạo vệt nắng rất đẹp. Chỉ cần tay nghề chụp ảnh “xịn” một chút là bạn đã có một tấm ảnh mê ly. Thử nhé!



Động Huyền Không – ảnh: Thanh Truyền

- Đến Bà Nà, bạn khoan vội mua vé lên cáp treo. Hãy đứng lại và thưởng thức màn trình diễn nhạc nước ngay cổng vào khu du lịch. Đảm bảo bạn sẽ ngây ngất và cảm thấy phục người chọn nhạc cho phần trình diễn này. Bởi nó quá tuyệt vời, như thể nhạc nước đã hoà quyện cùng nhau. Khi ấy, bạn đúng là đang xem trình diễn nhạc nước thật sự chứ không như nhiều nơi, nhạc đi đằng nhạc, nước đi đằng nước. Ngoài ra, nếu bạn cần đo biết mình mạnh mẽ đến thế nào, hãy thử sức với những trò chơi cảm giác trong toà lâu đài xinh đẹp trên đỉnh núi.


Nhạc nước ở Khu du lịch Bà Nà – Ảnh: Thanh Truyền

THANH TRUYỀN

Source Article from http://www.muctim.com.vn/Vietnam/The-gioi-tuoi-moi-lon/Lam-bao-cung-MTO/2013/2-7/53998/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét