Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Nhộn nhịp du Xuân Đà Nẵng - Tiền Phong Online


Nhộn nhịp du Xuân Đà Nẵng

TPO – Đường hoa Xuân Bạch Đằng, không gian Tết xưa công viên 29-3, các khu du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn TP Đà Nẵng… luôn đông người du Xuân ngày đầu năm mới.

Từ sáng đến đêm, công viên 29-3 (Thanh Khê, Đà Nẵng) luôn tấp nập người dân, du khách tham quan, du Xuân, hòa mình trong không gian văn hóa các dân tộc Việt Nam cùng những trò chơi sinh động.

Điểm nhấn tại đây chính là không gian "Tết xưa" được bố trí ấn tượng với nhiều chương trình, gian hàng đặc sắc, toát lên vẻ mộc mạc, yên bình nhưng ấm cúng, sôi động của làng quê vào Tết.

Những ông đồ cho chữ ngày Xuân, cây nêu ngày Tết giữa sân đình, góc ẩm thực đặc sản miền quê… đến không gian văn hóa các làng nghề truyền thống, hát bài chòi, múa rối nước.

Sôi động hơn, chương trình đu quay, tàu điện, lái xe điện… luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ, trẻ em tham gia. Thống kê từ Cty Công viên cây xanh Đà Nẵng, mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đến xem và thưởng ngoạn trong dịp Tết Quý Tỵ năm nay.

Lần đầu tiên, đường hoa Xuân Bạch Đằng được TP Đà Nẵng triển khai, dọc bờ Sông Hàn phía chân cầu quay tạo điểm tham quan, vui chơi sinh động.

Với chiều dài khoảng 1.000m, chạy dọc đoạn đường đẹp nhất của phố du lịch Bạch Đằng, với nhiều điểm nhấn tiểu cảnh sinh động… đường hoa Xuân thu hút mạnh khách du xuân. Theo Cty VietArt OOH, đơn vị tổ chức đường hoa, cho biết, từ khi khai trương tới nay, khoảng 10 vạn lượt người đến xem.

Thay vì đường hoa chỉ kéo dài đến ngày mồng 5 Tết, TP Đà Nẵng quyết định "gia hạn" thêm 2 ngày mở cửa đường hoa Xuân để đón người dân, du khách.

Tại điểm tham quan, nghỉ dưỡng, lượng du khách, người dân du Xuân tăng đột biến. Thắng cảnh Bà Nà Hills, chỉ tính riêng những ngày sau Tết, đã có trên 12 vạn khách đến tham quan, thưởng lãm.

Thời tiết thuận lợi trong những ngày Tết tạo điều kiện cho các hoạt động du Xuân tấp nập, tươi vui. Anh Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng điều hành, Cty Lữ hành Vitour (Đà Nẵng) cho hay: lượng khách đổ về Đà Nẵng dịp Tết năm nay tăng đến 30%, nhiều phòng lưu trú trên địa bàn đạt hết công suất.



Tấp nập người dân du Xuân tại công viên 29-3



Xin chữ đầu năm.



Góc thổ cẩm dân tộc Chăm tại không gian Tết xưa Đà Nẵng.



Bạn trẻ du Xuân.



Thỏa thích lựa chọn vật kỉ niệm Tết sinh động.



 Hòa mình vào những trò chơi sôi động.



Năm nay, có cả ngựa chụp hình cho bé ngày Tết.


Kí họa ngày Tết




Tấp nập khu ẩm thực đặc sản quê.


Đường hoa Xuân mở cửa đến ngày 7 Tết thay vì ngày mồng 5 như dự kiến.

Nguyễn Huy

























Source Article from http://www.tienphong.vn/xa-hoi/613957/Nhon-nhip-du-Xuan-Da-Nang-tpov.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét