Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Man City gần “thoái vị”


(ĐNĐT) – Man City gần như sẽ "thoái vị" khỏi ngôi Vương Premier League sau thất bại 1-3 trước "Những vị Thánh – The Saints" – biệt danh của Southampton ở trận đấu diễn ra rạng sáng 10-2, trên sân St. Mary, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 26 Premier League.

Trận thua này khiến khoảng cách giữa Man City và M.U có thể kéo dài thành 12 điểm nếu thầy trò HLV Alex Ferguson giành chiến thắng trước Everton tại Old Trafford vào tối nay (10-2).

Thất bại này khiến nhà cầm quân Mancini không tiếc lời chê trách các học trò: "Chúng tôi còn trên cả sự tệ hại khi chỉ có 2 cầu thủ thi đấu trên sân. Tôi hoàn toàn thất vọng với màn trình diễn của cầu thủ Man City. Tệ hơn, tôi phải chứng kiến một bàn thua mà tôi chưa từng được chứng kiến. Chúng tôi chỉ có thể gửi lời chúc mừng đến Southampton với hiệu quả thi đấu rất tốt. Đây là một trận đấu tệ hại nhất của chúng tôi trong vòng vài ba năm gần đây. Các cầu thủ đã thi đấu không có ý tưởng, chẳng hề có sức mạnh và càng không cá tính…".

Pha bóng sai lầm của Joe Hart (bìa trái) góp phần quan trọng vào thất bại của Man City trước Southampton.
Pha bóng sai lầm của Joe Hart (bìa trái) góp phần quan trọng vào thất bại của Man City trước Southampton.

Nhà cầm quân này hoàn toàn có lý với 2 bàn thua do lỗi trực tiếp của Gareth Barry (phút thứ 7) khi để mất bóng từ khu giữa sân, tạo cơ hội cho Jason Puncheon mở tỷ số và chính anh tự đá phản lưới nhà (phút 48); đồng thời, thủ môn Joe Hart đã có một pha bắt vuột bóng qua hai chân, để Rickie Lambert lập công cho đội chủ sân Southampton (phút 22).

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự Man City như "mơ ngủ" trước những pha lên bóng luôn ẩn chứa những hiểm họa của "The Saints". Mặt khác, không có nhiều ý tưởng trong tấn công, Man City chỉ có thể ghi được bàn thắng danh dự của Dzeko (phút 39) và sau đó, hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng thủ số đông với sự chủ động của Southampton.

Ngay cả những số liệu thống kê cũng cho thấy, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino hoàn toàn xứng đáng với thời gian kiểm soát bóng 51%, thực hiện 13 cú sút (7 trúng cầu môn), chỉ 6 lần phạm lỗi so với những con số tương ứng của Man City (49%, 7/4 và 13).

Trong khi đó, Chelsea đã "giải hạn" cơn khát chiến thắng bằng việc "vùi dập" Wigan đến 4-1. Dù liên tục dồn ép đội khách nhưng "The Blues" chỉ có được bàn thắng duy nhất của Ramirez (phút 23) trong 45 phút đầu. Vào hiệp 2, Eden Hazard (phút 56) rồi Frank Lampard (phút 87) và Marko Marin (phút 90+2) lần lượt lập công, giúp Chelsea giải tỏa sức ép trước sự bám đuổi quyết liệt của Tottenham. Bàn thắng duy nhất của Wigan do công Shaun Maloney (phút 58).

Cùng thời gian, dù rất khó khăn trước Newcastle, đội chủ sân White Hart Lane Tottenham cũng đã đạt được kết quả mong muốn với chiến thắng 2-1. Chiến thắng này giúp Tottenham tiếp tục bám đuổi Chelsea với cách biệt 1 điểm và duy trì hy vọng giành vé dự tranh Champions League ở mùa giải tới.

Ở các trận đấu còn lại, Arsenal đã giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân Sunderland với chiến thắng 1-0 và vẫn chưa đánh mất hy vọng với vị trí thứ 5. Trong khi đó, Swansea tiếp tục cho thấy đội bóng của M.Laudrup là một hiện tượng thú vị bằng việc đánh bại QPR 4-1 để vẫn giữ vững vị trí thứ 6, dù đang thi đấu nhiều hơn Liverpool 1 trận.

NGUYÊN AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét