Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Khai mạc Hội hoa Xuân 2013


(ĐNĐT) – Tối 8-2, tại công viên 29-3  Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013 chính thức khởi động, bắt đầu phục vụ người dân du xuân, đón Tết.

Hội hoa Xuân khai mạc với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi trong những ngày Tết
Hội hoa Xuân khai mạc với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi trong những ngày Tết

Hội hoa Xuân năm nay, ngoài các hoạt động quen thuộc như: hát bài chòi, trò chơi dân gian… còn có nhiều chương trình mới, đặc sắc như: Long lân du xuân, kịch rối, múa rối nước, hội thi Tài năng nghệ thuật, hội thi vẽ tranh xuân, hội thi Chim hót.

Với loại hình nghệ thuật hoa viên, Ban tổ chức Hội hoa Xuân 2013 đã phân bố thành hai khu vực riêng biệt: dự thi và thưởng ngoạn nhằm giúp người dân thuận tiện hơn khi đến xem.

Năm nay, Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng đã chọn hơn 35.000 đơn vị hoa để phục vụ cho việc trang trí, thiết kế các mô hình mới lạ, độc đáo: mô hình lưỡng long hội ngộ, 12 con giáp chào xuân, đôi lục bình, các loại lồng đèn, cờ hoa, đèn trang trí được sắp đặt, bố trí đều khắp các khu vực trong công viên 20-3 nhằm tạo ra khung cảnh sinh động, hoành tráng và đầy màu sắc cho không gian lễ hội.

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, một hoạt động từ thiện nằm trong khuôn khổ Hội hoa Xuân hàng năm, đã trao tặng 70 triệu đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng với mong muốn góp phần giúp các nạn nhân da cam có cái Tết đầy đủ và ấm áp.

Hội hoa Xuân năm nay diễn ra từ ngày 28 tháng Chạp âm lịch đến hết ngày 7 tháng Giêng âm lịch.

Tin và ảnh: Khánh Hoà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét