Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Đà Nẵng: Đón gần 150.000 lượt khách trong dịp Tết - Báo điện tử Chính phủ




Đón khách từ tàu Gemini tại cảng Tiên Sa trưa mùng 3 Tết. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


TP đã đón 5 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với 6.500 lượt khách và 41 chuyến bay quốc tế với hơn 5.000 lượt khách đến từ Anh, Mỹ, Canada, Trung Quốc.

Tại các điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bà Nà …, lượng khách tăng nhẹ so với Tết Nhâm Thìn, ước đạt gần 80.000 lượt người. Nhiều chương trình đặc sắc cũng diễn ra khắp các ngày Tết như chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa, tuồng cổ điển tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, ca múa nhạc tại Nhà hát Trưng Vương, chương trình xiếc tổng hợp do Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn, Hội hoa xuân.

Đường hoa Bạch Đằng là điểm du lịch mới đã thu hút sự quan tâm của du khách và người dân Đà Nẵng. Hàng ngày, có khoảng vài ngàn người đến thưởng lãm các tiểu cảnh trưng bày tại đây.

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở khách sạn đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách như các tour kích cầu giảm giá, các hoạt động chúc mừng, lì xì may mắn cho du khách  nhân dịp năm mới, … Các hoạt động tại các resort như chợ quê, tiệc đón giao thừa, ẩm thực miễn phí dành cho trẻ em … đã tạo nên điểm mới lạ tạo sự thích thú cho du khách khi đến đây.

Công suất phòng khách sạn 3-5 sao tại Đà Nẵng ước đạt 51%, riêng những resort 5 sao, những khách sạn lớn có công suất đạt 65 – 100%. 

Hồng Hạnh


Source Article from http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Da-Nang-Don-gan-150000-luot-khach-trong-dip-Tet/20132/161762.vgp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét