Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Đà Nẵng: Hiệu quả của hoạt động đối ngoại - Báo điện tử Chính phủ




Trao bằng khen cho các doanh nghiệp nước ngoài về những đóng góp cho sự phát triển của TP Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Minh Trang


Chiều 31/1, TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan đại diện nước ngoài của Lào và Nga và hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời tổng kết hoạt động đối ngoại và đề ra kế hoạch năm 2013.

Tính đến nay, TP Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ với 31 địa phương thuộc 15 quốc gia trên thế giới. Năm 2012, TP Đà Nẵng đón hơn 537 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc.

Về kinh tế đối ngoại, TP Đà Nẵng thu hút được 33 dự án FDI với tổng số vốn 280 triệu USD, nâng tổng số dự án FDI trên địa bàn tính đến nay là 241 với tổng vốn 3,6 tỷ USD. Viện trợ phi chính phủ đạt 135,3 tỷ đồng với 128 chương trình và dự án.

Nhiều chương trình hợp tác giữa TP Đà Nẵng với các địa phương, tổ chức nước ngoài có hiệu quả thiết thực như: trao đổi kinh nghiệm xử lý rác TP Boras (Thụy Điển), quy hoạch và quản lý giao thông đô thị với Singapore…

Ngoại giao văn hóa cũng có nhiều hoạt động sôi động, góp phần vào quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Lào, Hàn Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Belarus, Brunei.

Năm 2013, TP Đà Nẵng lấy chủ đề "Năm tăng tốc, đẩy mạnh thực hiện 5 hướng đột phá chiến lược về phát triển kinh tế-xã hội" và công tác đối ngoại với chủ đề "Kết nối Đà Nẵng với thế giới" để phấn đấu thực hiện các mục tiêu đề ra.

Hiện tại, TP Đà Nẵng đã thiết lập được nhiều đường bay quốc tế đến Pakse (Lào), Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Bắc (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc).

 Minh Trang


Source Article from http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Da-Nang-Hieu-qua-cua-hoat-dong-doi-ngoai/20132/160984.vgp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét