Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Trợ giúp người khuyết tật thiếu kỹ năng


Chiều 30-8, đại diện Sở LĐ-TBXH Đà Nẵng cùng một số sở, ban, ngành đã làm việc với đoàn trợ lý Ủy ban Các vấn đề cựu chiến binh của Thượng nghị viện Mỹ. Đoàn trợ lý của Mỹ đã thảo luận về một số vấn đề như: Hiện nay Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung có những chính sách gì để hỗ trợ người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; Đà Nẵng có tỷ lệ người khuyết tật cao hơn những nơi khác thì có bị hạn chế về các nguồn lực hỗ trợ hay không…

Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH Đà Nẵng cho biết, hiện Đà Nẵng cũng như Chính phủ Việt Nam có nhiều chính sách để đào tạo nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật cũng như nạn nhân chất độc da cam. Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên trợ giúp người khuyết tật chưa có nhiều kỹ năng, hỗ trợ về y tế…, cần sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế và các nước. Ông Hiệp cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Mỹ quan tâm hơn nữa đến vấn đề dioxin ở Việt Nam và Đà Nẵng. Đoàn cựu chiến binh Mỹ đã tiếp nhận các ý kiến trên và cho biết sẽ chuyển thông điệp đến Thượng nghị viện Mỹ.

Theo số liệu từ Sở LĐ-TBXH Đà Nẵng, hiện thành phố có hơn 16.000 người khuyết tật (từ mức trung bình trở lên), trong đó có hơn 1.600 người là nạn nhân chất độc da cam.

PHƯƠNG TRÀ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét