Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Đà Nẵng: Ngư dân đóng mới tàu đánh bắt xa bờ được hỗ trợ 500-800 triệu đồng/tàu


(ĐNĐT) – Ngày 29-8, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến ký ban hành quyết định quy định một số chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ ngư dân thành phố đóng mới tàu đánh bắt hải sản và tàu làm dịch vụ khai thác hải sản xa bờ; có hiệu lực kể từ ngày ký và thời gian áp dụng được tính từ ngày 1-1-2012.

Ngư dân đóng tàu cá có công suất lớn từ 400CV trở lên
Ngư dân đóng tàu cá có công suất từ 400 CV trở lên sẽ được hỗ trợ 500-800 triệu đồng/tau. Ảnh: Đắc Mạnh/ĐNĐT

Cụ thể, về đóng mới tàu cá, đối tượng hỗ trợ là chủ tàu cá có hộ khẩu thường trú tại thành phố thực hiện đóng mới tàu cá có tổng công suất máy chính từ 400 CV trở lên đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động khai thác hải sản hoặc dịch vụ khai thác hải sản và không phải làm nghề lưới kéo; có cam kết đưa tàu cá vào hoạt động trong thời gian tối thiểu là 24 tháng kể từ ngày nhận được chính sách hỗ trợ lần đầu của thành phố.

Sau khi hoàn thành đóng mới tàu cá và thủ tục theo quy định để đưa tàu vào hoạt động tính theo công suất tàu, chủ tàu sẽ được hỗ trợ với các mức bao gồm: 500 triệu đồng/tàu (tàu có tổng công suất máy chính từ 400 CV đến dưới 600 CV), 600 triệu đồng/tàu (từ 600 CV đến dưới 800 CV) và 800 triệu đồng/tàu (từ 800 CV trở lên).

Kinh phí hỗ trợ sẽ được chia làm hai đợt, mỗi đợt 50% trên tổng số tiền hỗ trợ. Đợt 1 là sau khi hoàn thành thủ tục đưa tàu cá vào hoạt động và thủ tục đề nghị hỗ trợ, và đợt 2 là sau 12 tháng kể từ ngày nhận hỗ trợ lần đầu.

Ngoài ra, các chủ tàu cá nêu trên cũng sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí đăng kiểm tàu cá. Theo đó, yêu cầu chủ tàu cá vẫn phải nộp lệ phí đăng kiểm cho đơn vị thực hiện đăng kiểm và nộp đầy đủ hồ sơ cho Chi cục Thủy sản Đà Nẵng để được hỗ trợ lệ phí đăng kiểm tàu cá.

Vũ Kha



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét