Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

SHB Đà Nẵng: Tính chuyện tương lai - Báo Thể Thao TPHCM


Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2012, đội bóng sông Hàn sớm bắt tay ngay vào công tác thanh lọc lực lượng để lập kế hoạch nhân sự cho tương lai.

Quốc Anh (32) - Ảnh: NAM HẢI

Hầu hết các đội bóng V.League hiện nay, ngoại binh đóng vai trò "đầu tàu". Và, SHB Đà Nẵng không là ngoại lệ khi có những thời điểm, nhiệm vụ ghi bàn gần như "khoán trắng" cho Gaston Merlo. Thế nên từ vòng 20, khi Merlo chấn thương phải nghỉ hết giải thì bài toán hàng công trở nên vô cùng nan giải với Huỳnh Đức. May cho SHB Đà Nẵng là họ sở hữu những tiền vệ đa năng như Quốc Anh, Nicolas, Thanh Hưng, Minh Phương, Nguyên Sa, Hùng Sơn nên đã thành công với sơ đồ chiến thuật "không tiền đạo". Nhưng cũng từ thành công ngoài sức tưởng tượng của SHB Đà Nẵng khi sử dụng đội hình "6 tiền vệ" ở các trận đá với SLNA, CLB BĐ Hà Nội và Becamex Bình Dương, Huỳnh Đức mới thực sự đánh giá đúng năng lực của các ngoại binh trong tay ông.

Theo đó, Nicolas không có nhiều điểm để chê khi tiền vệ đa năng này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo cũng như ghi bàn cho đội bóng sông Hàn. Thế nên nhiều khả năng, anh sẽ được HLV Lê Huỳnh Đức giữ lại như một quân bài chiến lược. Trường hợp của trung vệ Timar cũng rất đáng để SHB Đà Nẵng xem xét bởi sự hòa nhập khá tốt của anh cùng đồng đội trong vai trò đánh chặn. Bên cạnh đó, ngoại binh này tỏ ra khá lợi hại trong những pha lên tham gia tấn công bằng bóng bổng. Thậm chí, Timar đã ghi những bàn thắng quan trọng.

Trường hợp đầu tiên bị gạch khỏi kế hoạch nhân sự SHB Đà Nẵng mùa tới là tiền đạo Nicolche. Chân sút người Macedonia này từng ghi những bàn thắng mang tính bước ngoặt và từng được Huỳnh Đức đánh giá có "tiềm năng". Tuy nhiên, sau thời gian dài kiên nhẫn tin dùng, Huỳnh Đức đã phải lắc đầu ngao ngán với trình độ kỹ thuật hạn chế, khả năng tác chiến độc lập kém, tư duy chiến thuật yếu của chân sút này.

Cái tên hiện được quan tâm nhất trong kế hoạch ngoại binh của SHB Đà Nẵng là Gaston Merlo. Chân sút người Argentina đang dưỡng thương ở quê nhà và ngày trở lại Đà Nẵng vẫn chưa có. Merlo từng là linh hồn trong lối chơi của SHB Đà Nẵng. 3 mùa giải trước (2009, 2010, 2011), Merlo đều giành danh hiệu Vua phá lưới V.League và đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong những thành công của đội bóng sông Hàn. Mùa giải 2012, dù không cùng đồng đội đi hết hành trình đăng quang nhưng Merlo vẫn có đóng góp rất to lớn với 16 lần lập công/47 bàn thắng của SHB Đà Nẵng ghi được. Nếu không gặp chấn thương, danh hiệu Vua phá lưới khó thoát khỏi tay Merlo bởi người đạt danh hiệu này là Timothy chỉ ghi được 17 bàn.

Có nhiều thông tin cho rằng, Merlo sắp hết hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng và cầu thủ này đã có những động thái "yêu sách". Thế nên, tương lai của tiền đạo này với SHB Đà Nẵng vẫn đang bỏ ngỏ. Nếu không giữ được Merlo, hay trường hợp tiền đạo này không đáp ứng điều kiện sức khỏe sau khi trở lại, sẽ là một điều rất đáng tiếc với SHB Đà Nẵng.

Mùa bóng 2013, SHB Đà Nẵng ngoài mục tiêu bảo vệ chức vô địch V.League còn phải phân sức đá AFC Cup. Thế nên, HLV Huỳnh Đức chắc chắn phải có những bản hợp đồng ngoại binh mới để tăng cường sức mạnh.

PHẠM DUY LINH

Source Article from http://www.thethaohcm.com.vn/3-10557/SHB-Da-Nang-Tinh-chuyen-tuong-lai.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét