Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Iniesta giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” 2012


(ĐNĐT) – Vượt qua người đồng đội ở Barca là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo của Real Madrid, tiền vệ Andres Iniesta đã giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" năm 2012.


 

Trong cuộc bình chọn của 53 nhà báo thể thao hàng đầu, Iniesta đã giành được số phiếu cao nhất, 19 phiếu bầu, hơn 2 phiếu so với Messi và Ronaldo nhận được, qua đó giành danh hiệu cá nhân quý giá của UEFA. Dù cùng giành 17 phiếu nhưng UEFA xếp Messi ở vị trí thứ 2.

Iniesta đã có mùa giải 2011/12 thi đấu vô cùng thành công ở cấp CLB lần ĐTQG. Dù Barca chỉ đoạt được duy nhất chiếc Cúp nhà Vua, nhưng Iniesta đã thể hiện phong độ cao trong suốt mùa giải qua. Không trực tiếp ghi bàn nhưng anh chính là ngòi nổ thường trực trên sân nhờ các pha chuyền như xé tan hàng phòng ngự.

Ở cấp độ ĐTQG, Iniesta đã tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2012 khi cùng ĐT TBN bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Bản thân Iniesta được 3 lần bình chọn cầu thủ hay nhất trận và sau đó là “Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012″. Chính vì vậy, Iniesta xứng đáng với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” năm 2012.

Nguyễn Bá

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét