Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Phê duyệt phương án cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi


(ĐNĐT) – Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa ký quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi (các hạng mục sơn kết cấu thép, tháo dỡ khung chắn, sửa chữa lớp phủ mặt cầu) theo hồ sơ của Công ty cổ phần Tư vấn và  Đầu tư xây dựng ECC lập.

Lan can và mặt cầu
Phối cảnh lan can và mặt cầu Nguyễn Văn Trỗi. Mặt cầu chia làm 3 làn, trong đó, làn giữa cầu (rộng 4m), dành cho xe đạp, được quét 1 lớp nhựa tái sinh có màu xám; hai làn 2 bên (mỗi làn rộng 2m), dành cho người đi bộ, được quét 1 lớp nhựa tái sinh có màu đỏ thẫm.

Theo đó, phần tẩy gỉ và sơn cầu, đối với phạm vi có chất lượng sơn còn tốt, không có gỉ sét sẽ tiến hành sơn vệ sinh bề mặt; sơn một lớp sơn phủ màu vàng dày trên 0,04mm.

Đối với phạm vi kết cấu bị gỉ sét của hệ vòm, mố trụ cầu, dầm ngang chính, hệ liên kết dọc ngang chính, gối đỡ… sẽ được tẩy gỉ, vệ sinh bề mặt và sơn 4 lớp với chiều dày hệ sơn trên 0,160mm.

Đối với phạm vi két cấu bị gỉ sét của dầm dọc phụ, dầm ngang phụ, mặt dưới bản cầu được vệ sinh bề mặt và được phủ 2 lớp sơn mầu vàng có chiều dày hơn 0,08mm.

Tháo dỡ khung lưới chắn chân trụ cầu để đảm bảo mỹ quan. Khung bảo vệ trụ cầu được tháo dỡ bằng máy cắt sau đó sử dụng sà lan, kết hợp cần cẩu đưa lên bờ.

K1
Tạo nhịp thông thuyền bằng hệ thống kích nâng thẳng đứng một nhịp, sử dụng loại kích thủy lực hoặc trục vít.
K2
Tổng chiều cao vòm sau khi kích là 2,2m.
Kh111
Phía dưới có một trục để kích hai bên cánh lên theo phương ngang.
Kh2
Sau khi kích hai cánh này sẽ nằm ngang 90 độ.

Phần sửa chữa lớp phủ mặt cầu được sửa chữa tùy theo mức độ hư hỏng hiện tại. Cụ thể:

Với những vị trí nứt cục bộ, chiều rộng vết nứt hơn 1cm sẽ sử dụng vật liệu tái sinh mặt đường bê-tông nhựa có pha trộn với cát đá, bột khoáng hoặc vật liệu phù hợp khác để trám khe nứt.

Với các vị trí bị bong tróc bê-tông nhựa, dùng máy nén khí thổi sạch. Trộn hỗn hợp gồm bê-tông nhựa nguội hoặc vật liệu tái sinh theo tý lệ phù hợp, đầm lèn đạt yêu cầu kỹ thuật để tạo bằng phẳng cho mặt cầu.

Sau khi sửa chữa tất cả các vị trí hư hỏng, toàn bộ mặt cầu được làm sạch bụi; được phân làm 3 làn. Trong đó, làn giữa cầu (rộng 4m) dành cho xe đạp được quét 1 lớp nhựa tái sinh có màu xám; hai làn 2 bên (mỗi làn rộng 2m) dành cho người đi bộ, được quét 1 lớp nhựa tái sinh có màu đỏ thẫm.

Tiến độ theo yêu cầu của UBND thành phố Đà Nẵng, phải hoàn thành trước ngày 29-3-2013.

Hạng mục cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi là một trong số các hạng mục nằm trong công trình "Nút giao thông và đường dẫn hai đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý" do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông công chính (Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng) điều hành.

Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC là đơn vị tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công dự toán.

Đắc Mạnh

Article source: http://baodongnai.com.vn/vanhoa/201208/Trao-giai-thuong-van-hoc-nghe-thuat-Trinh-Hoai-duc-lan-thu-3-2182861/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét