Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Tàu, xe dịp lễ 2-9: Tăng chuyến, chưa tăng giá vé


(ĐNĐT) – Ngày 28-8, ông Lê Viết Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng, cho biết lễ Quốc khánh 2-9 năm nay nhằm ngày cuối tuần nên lượng khách dự kiến sẽ tăng cao, công ty đã tăng cường thêm 50% đầu xe để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp này.

Giá cước vận tải hành khách tại Bến xe Đà Nẵng hiện chưa tăng trong dịp lễ 2-9.
Giá cước vận tải hành khách tại Bến xe Đà Nẵng chưa tăng trong dịp lễ 2-9.

Theo ông Hoàng, dịp lễ này chủ yếu là khách từ các tỉnh, thành miền Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Nghệ An…) vào Đà Nẵng để nghỉ ngơi, kết hợp tham quan du lịch. Nhu cầu đi lại tăng chủ yếu ở hai tuyến chính là Hà Nội – Đà Nẵng và tuyến Vinh – Đà Nẵng.

Về giá vé, ông Hoàng cho biết, tới nay các doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình chờ đợi phương án tăng cước nhưng vẫn còn chờ xét duyệt nên vẫn giữ nguyên mức giá cũ.

Ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga Đà Nẵng, cho hay dịp lễ này dự kiến khách từ miền Bắc vào Đà Nẵng nghỉ lễ sẽ đông, còn khách từ Đà Nẵng đi tới các điểm khác rất ít nên các chuyến tàu vẫn chạy theo lịch thường ngày.

"Chủ yếu là chúng tôi tăng cường tối đa lực lượng để phục vụ tốt nhất lượng khách đến với Đà Nẵng bằng đường tàu hỏa", ông Lâm nói.

Trong khi đó, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, hãng sẽ tăng chuyến trên 11 đường bay trong nước, với 84.000 chỗ tăng thêm so với bình thường.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 30-8 đến 4-9, hãng sẽ tăng chuyến trên 11 đường bay, gồm Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt; Hà Nội – Vinh, Đồng Hới; Đà Nẵng – Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Trong số đó, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh – Nha Trang là những đường bay được tăng chuyến nhiều nhất.

Vietnam Airlines cho biết, với 11 đường bay trên, tổng cộng có đến 84.000 chỗ, bao gồm số chỗ tăng thêm, được cung ứng trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2011.

Đắc Mạnh

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét