Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Đà Nẵng: Buộc xuất cảnh hai người Trung Quốc ăn xin trá hình


(ĐNĐT) – Chiều 29-8, Phòng quản lý xuất nhập cảnh thành phố Đà Nẵng (PA72) cho biết sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và buộc xuất cảnh đối với 2 đối tượng người Trung Quốc ăn xin trá hình tại Đà Nẵng. Hai người này là Peng Yurui (sinh năm 1952) và He Dechao (sinh năm 1952), đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Tấm hộ chiếu của Đối tượng
Tấm hộ chiếu của đối tượng Peng Yurui dùng nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 27-8, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) bắt quả tang Peng Yurui mang trang phục tu hành đi khất thực và trong hơn 1 tiếng đồng hồ đã xin được 1,4 triệu đồng.

Peng và He đã thú nhận nhập cảnh vào Việt Nam rồi kiếm tiền bằng cách khất thực (thực chất là xin ăn trá hình).

PA72 xác định, hai đối tượng này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 25-8-2012 qua cửa khẩu Hữu Nghị theo Visa B3 (hoạt động thương mại) do Công ty cổ phần xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam làm dịch vụ mời bảo lãnh.

Tuy nhiên, trong quá trình ở Việt Nam, hai đối tượng này đã hoạt đông không đúng theo mục đích, chương trình đã đăng ký với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh mà đi khất thực, xin tiền.

PA72 đã lập biên bản vi phạm hành chính 2 đối tượng này về hành vi "người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền", với mức phạt từ 10 đến 20 triệu đồng/người; buộc Peng Yurui và He Dechao xuất cảnh.

Đồng thời, đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh (A72) yêu cầu Công ty cổ phần xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam đưa 2 đối tượng này về nước.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét