Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Real Madrid đối đầu ManCity ở "bảng tử thần"


(ĐNĐT) – Lá thăm may rủi đã đưa Real Madrid, Manchester City , Ajax, Borussia Dortmund vào chung bảng D Champions League 2012/2013. Đây được xem là “bảng tử thần” của giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa bóng năm nay.

Untitled.jpg

Kết thúc loạt trận play-off (rạng sáng 29-8, giờ Việt Nam), 10 đại diện cuối cùng giành quyền dự tranh vòng đấu bảng UEFA Champions League cũng được xác định gồm Malaga (Tây Ban Nha), Braga (Bồ Đào Nha), Dinamo Zagreb (Croatia), Anderlecht (Bỉ), BATE Borisov (Belarus), Celtic (Scotland), CFR Cluj (Romania), Lille (Pháp), Dinamo Kyiv (Ukraine) và Spartak Moskva (Nga).

Như thế, sau khi kết thúc vòng đấu play-off cùng sự phân bổ của UEFA theo vị trí xếp hạng của các quốc gia, 2 nền bóng đá hàng đầu châu lục là Tây Ban Nha và Anh đều có cùng 4 đại diện với Real Madrid, Barcelona, Valencia, Malaga và Man City, M.U, Arsenal, Chelsea. Dù có 4 suất nhưng Đức chỉ có 3 đại diện ở vòng bảng là Dortmund, Bayern Munich và Schalke 04 do Moenchengladbach bị loại bởi Dinamo Kyiv.

Tương tự, trong năm đầu tiên chỉ có 3 suất nhưng do Udinese không vượt qua được vòng sơ loại do thua Braga nên Serie A chỉ còn 2 đại diện là AC Milan, Juventus. Ngược lại, nhờ xuất sắc đánh bại FC Copenhaghen nên Lille trở thành đại diện thứ 3 của Pháp, sau PSG và Montpellier,

Để tránh việc các đội bóng lớn hoặc cùng một quốc gia gặp nhau, UEFA đã tiến hành phân nhóm hạt giống và căn cứ vào thứ hạng trên bảng xếp hạng UEFA, nhóm hạt giống số 1 gồm 7 CLB Barcelona, M.U, Real Madrid, Bayern, Arsenal, Porto và AC Milan cùng đương kim vô địch Chelsea.

Tuy nhiên, các đội hạt giống số 1 không hoàn toàn yên tâm khi các nhóm hạt giống còn lại vẫn có những đối thủ đáng ngại như Man City, Valencia, Benfica, Schalke (nhóm 2), PSG, Juventus, Ajax (nhóm 3) hay Dortmund, Montpellier (nhóm 4).

Vào lúc 22 giờ 45 (ngày 29-8, giờ Việt Nam), UEFA đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu vòng bảng cho 32 CLB xuất sắc nhất châu Âu với sự tham gia của các cựu danh thủ Dennis Law, Rudd Gullit, George Weah, Steve McManaman và Fabio Cannavaro.

Kết quả đã xác định 8 bảng đấu loại, cụ thể:

Bảng A: Porto, Dynamo Kiev, Paris St-Germain, Dinamo Zagreb.

Bảng B: Arsenal , Schalke, Olympiakos, Montpellier.

Bảng C: Milan, Zenit St Petersburg, Anderlecht, Malaga.

Bảng D: Real Madrid, Manchester City , Ajax, Borussia Dortmund.

Bảng E: Chelsea , Shakhtar Donetsk, Juventus, Nordsjaelland.

Bảng F: Bayern Munich, Valencia, Lille, Bate Borisov.

Bảng G: Barcelona, ​​Benfica, Spartak Moscow, Celtic.

Bảng H: Manchester United , Braga, Galatasaray, Cluj.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, cựu danh thủ Anh Gary Lineker không ngần ngại khẳng định trên BBC Sport: "Với Real Madrid, Manchester City , Ajax, Borussia Dortmund, bảng D đúng là địa ngục của một bảng đấu Champions League".

Trong khi đó, thủ quân Man City Vincent Kompany than thở: "Cũng như năm ngoái, có vẻ như chúng tôi tiếp tục không có được những trận thắng dễ dàng trong năm này nhưng bảng D lại đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ".

Theo lịch thi đấu, vòng đấu bảng sẽ diễn ra vào các ngày 18 và 19-9, 2 và 3-10, 23 và 24-10, 6 và 7-11, 20 và 21-11, 4 và 5-12. Sau đó, những đội giành quyền đi tiếp sẽ dự trang vòng 1/16 vào mùa xuân và các đội xếp hạng 3 của mỗi bảng sẽ phải xuống thi đấu vòng 1/32 Europa League.

Bảo An



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét