Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Iran không tìm kiếm vũ khí hạt nhân


Phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Phong trào không liên kết (NAM) ở thủ đô Tehran ngày 30-8, nhà lãnh đạo tối cao  Iran Ayatollah Ali Khamenei khẳng định nước này không tìm kiếm vũ khí hạt nhân.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon (trái) gặp gỡ lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tại Tehran.                                   Ảnh: AFP
Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon (trái) gặp gỡ lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tại Tehran. Ảnh: AFP

Hãng Reuters cho biết, trước các nhà lãnh đạo và phái đoàn của các nước hiện diện tại Tehran, ông Khamenei cáo buộc Mỹ đang bắt nạt thế giới. Ông nhấn mạnh việc Iran không tìm kiếm vũ khí hạt nhân, nhưng nói rằng Tehran sẽ không bao giờ từ bỏ quyền đối với năng lượng hạt nhân hòa bình. Theo nhà lãnh đạo tối cao Khamenei, các biện pháp mà Mỹ và phương Tây áp đặt sẽ "không làm tê liệt" Iran, trái lại càng thúc đẩy sự quyết tâm và niềm tin của người dân đất nước này.

Trong lúc đó, cũng có mặt tại Tehran, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon thúc giục Iran tuân thủ nghị quyết của LHQ, hợp tác với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) và hạn chế các hoạt động hạt nhân của mình. Ông Ban Ki-moon đồng thời cảnh báo căng thẳng xung quanh vấn đề hạt nhân của Iran có nguy cơ dẫn đến chiến tranh.

BÌNH YÊN
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét