Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Lượt về Siêu cúp TBN: Khi "Kền kền trắng" tổn thương...


(ĐNĐT) – Sân Bernabeu chẳng phải là vùng đất dữ với Barca suốt 4 năm qua. Real Madrid hiện giờ không có phong độ và tinh thần tốt như Barca nhưng HLV Mourinho tin rằng một khi "Kền kền trắng" bị tổn thương sẽ vùng lên phản kháng mạnh mẽ…

204992hp2.jpg
Barcelona trông chờ vào sự tỏa sáng của Messi.

Barca đánh bại Real Madrid 3-2 ở trận lượt đi trên sân Nou Camp đã giúp đội bóng xứ Catalan cân bằng 87 trận thắng như Real Madrid sau 220 trận El Clasico. Nếu Barca tiếp tục đánh bại Real Madrid lần này nữa thì đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước Real Madrid về số lượng trận thắng.

Barca tới Bernabeu nhưng không hề e ngại chút nào bởi kể  từ năm 2008 tới nay với tổng cộng 7 làm khách thì chưa lần nào Barca thất bại (5 thắng 2 hòa). Xét về tinh thần, đội quân của Vilanova đang lên nhờ ba trận thắng liên tiếp đầu mùa.

Xét về lối chơi, Barca hoàn toàn ổn định dù chiếc ghế HLV trưởng thay đổi. Messi vẫn là linh hồn của đội bóng với 5 bàn thắng. Tiền đạo Argentina này cũng chính là người cuối cùng lập được hattrick tại Bernabeu khi hai đội hòa 3-3 vào năm 2007.

Đội trưởng Puyol bị chấn thương mặt nhưng đã trở lại tập luyện để sẵn sàng ra sân. Vị trí hậu vệ trái là sự thay đổi duy nhất của Vilanova khi ông để tân binh Alba đá ngay từ đầu. Adriano chơi không thật ổn ở trận lượt đi nên cần phải thay đổi. Vilanova cho Xavi và Pedro nghỉ 2/3 thời gian trận thắng Osasuna càng giúp cho Barca khỏe khoắn hơn ở khu vực giữa sân.

Barca chỉ cần hòa là đoạt Siêu Cúp nhưng thầy trò  Vilanova không bao giờ chủ trương chơi thủ. Barca vẫn giữ lối đan bóng ngắn để kiểm soát trận đấu càng nhiều càng tốt trước khi tăng tốc trong tích tắc để ghi bàn.

Đó thực sự là  thách thức cho Real Madrid vào thời điểm này bởi họ bị tổn thương sau khi để Getafe quật ngược thắng 2-1. Với ba trận chưa biết thắng, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5-2011, Real Madrid phải trải qua thời kỳ tồi tệ như thế.

Mourinho bảo rằng quá khó chấp nhận thái độ thi đấu của các học trò. Hai trận liên tiếp ở La Liga, "Kền kền trắng" bị bắn hạ từ hai tình huống bóng chết. Điều đó cho thấy các cầu thủ Real Madrid chơi có phần thiếu tập trung.

Mourinho trận này có lại trung vệ Pepe sau chấn thương. HLV người Bồ như thể chia Higuain đá La Liga còn Benzema đá Siêu Cup. Do đó, dù Higuian ghi bàn hai trận ở La Liga nhưng trận này vẫn ngồi dự bị cho Benzema.

Mourinho không quá kỳ vọng vào khả năng phòng ngự ở những tình huống cố định nhanh chóng cải thiện nhưng ông tin rằng chỉ cần tập trung và biết tự xấu hổ với chính mình, các cầu thủ Real Madrid sẽ buộc Barca phải lần đầu tiên cúi đầu rời Bernabeu sau 4 năm trời. 

Đội hình dự kiến:

REAL MADRID: Casillas – Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao – Khedira, Alonso – Di Maria, Ozil, Ronaldo – Benzema

BARCELONA: Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Xavi, Busquets, Iniesta
- Pedro, Messi, Sanchez

HẠC NGUYỄN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét