Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Đà Nẵng: Cả ngàn biệt thự ế phơi nắng - VietNamNet


 (VEF.VN) – Dù không có dự án mới nào tham gia thị trường như tính đến hiện tại, lượng căn hộ và biệt thự mà các chủ đầu tư chờ người đến mua tại thị trường Đà Nẵng đã lên tới trên 3.700 căn, tăng đáng kể so với quý trước.

Trong số này, tổng số căn hộ đang tồn đọng từ các chủ đầu tư là 2.800 căn và số biệt thự là 955 căn, tăng 2,6 và 12% so với 3 tháng trước. Việc nguồn cung tăng được lý giải là do một dự án mở bán thêm ở cả hai mảng thị trường.

Kết thúc mùa du lịch biển, theo báo cáo của hãng tư vấn tiếp thị Savills Việt Nam công bố hôm 28/8, sức mua được ghi nhận tăng không đáng kể trong khi giá cả của hai loại hình bất động sản này không hề giảm. Hiện tại giá căn hộ vẫn dao động trong khoảng 14 đến trên 62 triệu đồng/m2, còn nhà biệt thự từ trên 11 đến 55 triệu đồng/m2.

Trong một diễn biến khác, đại diện bán hàng độc quyền của dự án bất động sản nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang Residences – ông Michael Piro hồi trung tuần tháng 8 cho hay, đơn vị này đã bán hơn 30% số lượng căn hộ, biệt thự còn lại của dự án.

Những căn hộ có diện tích nhỏ tại dự án hiện gần như hết hàng, chỉ còn các lựa chọn ở mức giá khởi điểm từ 200.000 đôla Mỹ (tương đương khoảng 4,2 tỷ đồng). Không những không giảm giá sản phẩm mà chủ đầu tư còn khẳng định sẽ sớm tăng giá với tất cả những căn hộ, biệt thự còn lại trong các tháng tới.

Tuy nhiên, theo Savills Việt Nam, trong tương lai nguồn cung căn hộ, biệt thự tại các dự án đã đăng ký tại thị trường Đà Nẵng hiện vẫn dồi dào. Dự kiến sẽ có thêm khoảng 2.000 căn hộ và biệt thự từ 7 dự án sẽ bổ sung vào thị trường từ nay đến năm 2013.

Trong số này bao gồm gần 1.200 căn hộ tập trung chủ yếu tại quận Hải Châu và khoảng 700 căn biệt thự từ 4 dự án, tập trung ở quận Sơn Trà. Với lượng cung lớn như trên, vẫn chưa đủ cơ sở để đánh giá chiều hướng ấm dần lên về giao dịch, khả năng hấp thụ của thị trường.

Source Article from http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/86438/da-nang–ca-ngan-biet-thu-e-phoi-nang.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét