Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Hội thi tái chế rác thải và vẽ tranh bảo vệ môi trường


Sáng 15-10, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã phối hợp với Trường tiểu học Quang Trung (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) tổ chức Hội thi tái chế rác thải và vẽ tranh bảo vệ môi trường nhằm tuyên truyền giáo dục cho học sinh bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên có hiệu quả, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho học sinh.

Học sinh tham gia phần thi Tái chế rác thải.
Học sinh tham gia phần thi Tái chế rác thải.

 90 học sinh tham gia thi tái chế rác thải từ các phế liệu đã qua sử dụng như các loại hộp sữa, chai nhựa, bìa carton… tạo ra các sản phẩm có ích như lẵng hoa, đèn lồng, thùng rác, túi xách thân thiện môi trường, áo mưa tiện lợi, rèm treo cửa và các sản phẩm đồ chơi… 20 học sinh tham gia vẽ tranh bảo vệ môi trường. Gần 1.000 học sinh tham gia thi văn nghệ, đố vui, trò chơi… liên quan đến chủ đề bảo vệ môi trường. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 25 tập thể xuất sắc đạt giải.

Được biết, hội thi nằm trong khuôn khổ dự án thí điểm "Áp dụng giải pháp giảm thiểu phát thải carbon và thân thiện môi trường trong trường học" do Chi cục Bảo vệ môi trường và Trường tiểu học Quang Trung tổ chức.

Tin và ảnh: THANH TÌNH
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét