Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Đà Nẵng đình chỉ nhiều cơ sở chữa bệnh trái phép - VNExpress



Ngoài cơ sở của lương y Lợi trộn độc dược vào thuốc gia truyền cho trẻ biếng ăn, hai cơ sở khác chữa ung thư và viêm xoang tại Đà Nẵng cũng vừa bị đình chỉ hoạt động.
> Đình chỉ cơ sở chữa bệnh bằng cách nhịn đói/ Thuốc gia truyền trộn độc dược cho bé biếng ăn

Sáng 29/10, ông Nguyễn Minh Sơn, Trưởng phòng Quản lý hành nghề Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết, Sở đã tạm đình chỉ cơ sở chữa bệnh ung thư tự phát của bà Trần Thị Hường (thôn Nam Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) để chờ bà Hường cung cấp bằng chứng khoa học. Đến nay bà này vẫn không đưa ra được chứng cứ nào. Do vậy, Sở đã đình chỉ hoạt động cơ sở vĩnh viễn.

Bà Hường nguyên là giám đốc một doanh nghiệp chuyên sản xuất nước rửa chén. Khi đối thoại với Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, bà Hường tự giới thiệu đã “sáng chế” ra phương thuốc chữa khỏi bệnh ung thư. Ông Thanh chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh thông tin.

“Chúng tôi đã 2 lần hướng dẫn và mời bà Hường làm các thủ tục pháp lý cũng như trình bày bài thuốc chữa ung thư của mình để Hội đồng khoa học của Sở cho ý kiến, nếu đảm bảo sẽ cấp phép hoạt động. Bà Hường không đến, đồng nghĩa với việc không thể chứng minh được tính khoa học cũng như hiệu quả bài thuốc”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, Thanh tra sở Y tế đã lấy mẫu thuốc của bà Hường để xét nghiệm. Do thuốc có quá nhiều thành phần, việc xét nghiệm gặp khó khăn nên chưa có đủ điều kiện để phân tích mẫu và có kết luận cuối cùng.

Bà Hường từng
Bà Hường từng “tự xưng” sẽ chữa khỏi bệnh ung thư. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đối với thuốc Bổ tỳ của ông Lợi (chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) có chứa tân dược corticoid – nguy hiểm khi dùng dài ngày – Sở Y tế đã xử lý ở mức nặng nhất là đình chỉ hoạt động, thu hồi chứng chỉ hành nghề không thời hạn, buộc tháo bảng hiệu.

Ông này cũng bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng, buộc đóng phí xét nghiệm thuốc 5 triệu đồng.

Hiệu thuốc gia truyền Phước Lợi Đường của ông Trần Văn Lợi đã bị đình chỉ hoạt động, buộc tháo biển hiệu. Ảnh: Nguyễn Đông
Hiệu thuốc gia truyền Phước Lợi Đường của ông Trần Văn Lợi đã bị đình chỉ hoạt động, buộc tháo biển hiệu. Ảnh: Nguyễn Đông.

Cũng trong mấy ngày qua, Sở Y tế Đà Nẵng đã phát hiện và ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở hành nghề y “Ông Côi – đặc trị viêm xoang” (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Cơ sở này do ông Phạm Sĩ Thông phụ trách, không có giấy phép kinh doanh, giấy chứng chỉ hành nghề chữa bệnh, giấy phép hoạt động…

Sở đang hướng dẫn cho ông Thông giải trình bài thuốc chữa viêm xoang của mình. Nếu là bài thuốc gia truyền, có hiệu quả, Sở sẽ xem xét cấp giấy phép hành nghề theo quy định.

Nguyễn Đông


Source Article from http://vnexpress.net/gl/suc-khoe/2012/10/da-nang-dinh-chi-hang-loat-co-so-chua-benh-trai-phep/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét