Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Đà Nẵng: Bệnh nhi nhập viện tăng cao - Nhân Dân


Theo thống kê, tháng 9 có 5706 bệnh nhân nhi đến khám, điều trị các chứng bệnh liên quan, trong đó nhập viện 835 ca. Từ 1-10 đến 24-10, đã có 5262 bệnh nhân đến khám, có 705 ca nhập viện để điều trị. Có những ngày cao điểm bệnh nhi nhập viện nhiều như ngày 21-10 có 182 ca viêm phổi, suy hô hấp; 23-10 có 156 ca TCM.

Các bệnh nhi đa phần dưới năm tuổi đến từ TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế. Nguyên nhân trẻ bị bệnh vào thời điểm giao mùa được xác định do thời tiết đổi mùa, nhiệt độ ẩm, trẻ bị sốt siêu vi dẫn đến các triệu chứng như sốt, sổ mũi, nghẹt mũi, biếng ăn.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng phòng Hô hấp – tim mạch, Khoa Nhi, Bệnh viện Sản-Nhi TP Đà Nẵng cho biết: Chỉ trong tháng 10 bệnh về hô hấp tăng đột biến, có ngày gần 200 bệnh nhi nhập viện, điều trị tại phòng do viêm phổi, tiêu chảy.

Các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốt cao, thở khò khè, suy hô hấp. Đặc biệt, có bệnh nhi Hoàng Châu Quỳnh Ánh, bốn tháng tuổi, bị viêm phổi suy hô hấp rất nặng đang được các bác sĩ túc trực điều trị tại phòng hồi sức nhi.

Bác sĩ Anh khuyến cáo: "Đây là thời điểm giao mùa, thời tiết độc, chính vì vậy các bậc cha mẹ cần quan tâm đến việc bảo vệ, làm sạch môi trường sống chung quanh trẻ, đặc biệt là các nhà trẻ, trường mẫu giáo. Đối với người chăm sóc trẻ, phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi cho trẻ ăn, tiểu tiện. Đặc biệt tránh để trẻ không nhiễm lạnh, hạn chế sử dụng quạt, máy lạnh ban đêm. Khi thấy trẻ có biểu hiện về đường hô hấp, tim mạch, hoặc sốt cao, nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh quá nặng".

Hiện nay Khoa nhi, Bệnh viện Sản-Nhi TP Đà Nẵng có bảy phòng nhi liên quan, thì các phòng đều trong tình trạng bệnh quá tải. Riêng phòng Hô hấp-Tim mạch thì các giường bệnh của hai tầng 4 và 5 đều kín bệnh nhân.

Source Article from http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/suc-khoe/a-n-ng-b-nh-nhi-nh-p-vi-n-t-ng-cao-1.373761



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét