Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo - Đài Tiếng Nói Việt Nam


Hôm 25/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp Cuộc vận động "Quỹ vì người nghèo".

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp thành phố Đà Nẵng đã vận động nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp gần 70 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" và Quỹ An sinh Xã hội. 



Một hoạt động vì người nghèo ở Đà Nẵng (ảnh: báo Biên phòng)

Từ nguồn kinh phí này, thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ 700 hộ nghèo sửa chữa và xây dựng nhà đại đoàn kết; đồng thời hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, cấp thẻ bảo hiểm Y tế cho hàng chục ngàn lượt hộ nghèo khác. Qua 12 năm phát động Cuộc động "Ngày vì người nghèo", đến nay, các cấp Mặt trận thành phố Đà Nẵng đã huy động doanh nghiệp, tổ chức Quốc tế đóng góp trên 800 tỷ đồng vào Quỹ an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho biết: "Tập trung nguồn lực vào Quỹ vì người nghèo để giúp người  nghèo  thoát nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong tháng cao điểm, chúng tôi cố gắng vận động các doanh nghiệp, các cán bộ công chức đóng góp ít nhất một ngày lương và một ngày  công vào Quỹ người nghèo. Chúng tôi rất mong được xã hội quan tâm ủng hộ, cùng với Mặt trận tích cực phấn đấu  hoàn thành đạt kết quả tốt nhất Tháng cao điểm "Vì người nghèo". Với nguồn lực này tập trung giúp người nghèo có phương tiện lao động sản xuất kinh doanh và con em của người nghèo có điều kiện đến trường"./.

Source Article from http://vov.vn/Xa-hoi/Da-Nang-Nhieu-hoat-dong-ho-tro-nguoi-ngheo/231653.vov



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét