Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Đà Nẵng: Nhà đầu tư nhận “quả đắng” từ BĐS - VietNamNet


Như báo chí đã thông tin, nguồn thu ngân sách từ khai thác quỹ đất của Đà Nẵng từ đầu năm đến nay chỉ đạt 900 tỷ đồng trên kế hoạch 3.000 tỷ đồng.

Nhiều nhà đầu tư cũng đang "chết đứng" với đất đai Đà Nẵng. Ông Nguyễn Châu L – một nhà đầu tư nhà đất ở Đà Nẵng, cho hay: "Các năm trước, mỗi ngày công ty tôi bán 6-7 lô đất nhưng trong năm nay cả tháng không đàm phán bán được dù chỉ 1 lô. Cứ một ngày trôi qua, công ty tôi bị mất số tiền tương đương 1 lô đất để trả lãi". Không ít nhà đầu tư đang lâm vào tình cảnh như ông L.

 

Ngay cả khách hàng cũng đang nhận "quả đắng" từ cơn suy thoái này. Anh Đặng Duy T – khách hàng Dự án Blooming Tower Đà Nẵng – cho biết, năm 2010, anh mua một căn hộ ở khu Tây với giá hơn 2,9 tỷ đồng. Đến tháng 6.2012, anh T đã thanh toán 2 đợt cho chủ đầu tư, với số tiền hơn 810 triệu đồng và hạn bàn giao nhà là ngày 29.6.2012. Tuy nhiên đến nay, dự án mới chỉ thực hiện đến tầng 15, trong khi anh T mua tầng 24. "Khi đầu tư, tôi phải mượn tiền ngân hàng, mấy năm nay lãi suất cao chóng mặt còn họ (Blooming Tower) lại thi công với tốc độ rùa. Nay muốn lấy lại tiền cọc, không lấy 15% tiền phạt như hợp đồng cũng không được" – lời anh T.

Theo Đất Việt 

Source Article from http://batdongsan.vietnamnet.vn/fms/chinh-sach-quy-hoach/51427/da-nang–nha-dau-tu-nhan–qua-dang–tu-bds.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét