Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Giao quyền có thu tiền sử dụng các lô đất mặt tiền đường Võ Văn Kiệt


UBND thành phố vừa có văn bản thông báo chủ trương về giao quyền có thu tiền sử dụng các lô đất ở mặt tiền đường Võ Văn Kiệt. Theo đó, đồng ý chủ trương chuyển quyền sử dụng đất trực tiếp cho đúng tên các tổ chức, cá nhân có tham gia đấu giá, đồng thời có nhu cầu nhận quyền sử dụng các lô đất ở mặt tiền đường Võ Văn Kiệt theo giá trúng đấu giá. Đối với những lô đất có vị trí thuận lợi phải nhân thêm hệ số theo đúng quy định. Thời gian đăng ký và nộp tiền sử dụng đất thực hiện theo đúng quy định tại khoản 2, Điều 14, Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất, nhà gắn liền với quyền sử dụng đất thuộc công sản Nhà nước trên địa bàn thành phố Đà Nẵng áp dụng đối với Trung tâm Giao dịch bất động sản Đà Nẵng được ban hành kèm theo Quyết định số 8193/QĐ-UBND ngày 25-10-2010 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Đối với những lô đất còn lại, giao Trung tâm Giao dịch bất động sản Đà Nẵng tổ chức chuyển quyền sử dụng đất tự do cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo các nguyên tắc:

Về giá thu tiền giao quyền sử dụng đất: Các lô thuộc các phân khu B2-11, B2-12, B2-13, B2-14: 38.000.000 đồng/m2; các lô thuộc các phân khu B2-16, B2-17, B2-18, B2-19, B2-20: 45.700.000 đồng/m2. Những lô đất có vị trí thuận lợi thì phải nhân thêm hệ số theo đúng quy định.

Về phương thức thực hiện: Thông báo rộng rãi về giá, ký hiệu lô đất chưa giao quyền và các nội dung khác có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng trong 2 kỳ (ngày) liên tiếp để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu biết, đăng ký nhận quyền sử dụng đất, thời gian đăng ký và nộp tiền đặt cọc là trong vòng 5 ngày kể từ ngày kết thúc việc thông báo.

Hết thời hạn nhận đăng ký, Trung tâm Giao dịch bất động sản Đà Nẵng có trách nhiệm tổng hợp tất cả các đơn đăng ký nhận quyền sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu và xử lý: Đối với những lô đất có từ 2 tổ chức, cá nhân trở lên đăng ký nhận quyền sử dụng đất thì tổ chức đấu giá theo đúng quy định; đối với những lô đất chỉ có 1 tổ chức, cá nhân đăng ký thì cho phép ký hợp đồng giao quyền sử dụng đất trực tiếp. Thời gian nộp đủ tiền sử dụng đất trong vòng 30 ngày kể từ ngày nộp đơn đăng ký, nộp tiền đặt cọc và ký hợp đồng; sau thời hạn 30 ngày mà không nộp đủ tiền sử dụng đất thì toàn bộ số tiền đặt cọc sẽ bị thu hồi sung vào công quỹ Nhà nước.

DÂN HÙNG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét