Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Đà Nẵng: 100% cơ quan, đơn vị xây dựng môi trường không khói ... - Lao động







Với sự hỗ trợ của Tổ chức Atlantic Philanthropies, dự án được triển khai từ năm 2009 với mục tiêu tăng cường việc triển khai các quy định về môi trường không khói thuốc tại 3 khu vực can thiệp, gồm: Khối các cơ quan hành chính, các trường THPT và các cơ sở y tế.


Trong quá trình triển khai, có sự truyền thông, giám sát của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể nhằm thực hiện tốt nhất quy định cấm hút thuốc, xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở y tế, trường học và công sở.


Kết quả giám sát cho thấy gần 100% các cơ quan công sở, trường học, cơ sở y tế thành lập ban chỉ đạo xây dựng môi trường không khói thuốc và xây dựng kế hoạch hoạt động, ban hành nội quy cấm hút thuốc của cơ quan.


Đến nay, nhận thức về lợi ích của môi trường làm việc không khói thuốc và sự ủng hộ của các CB lãnh đạo, CB quản lý đã được nâng cao. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để quy định cấm hút thuốc được tuân thủ nghiêm chỉnh tại nhiều cơ quan công sở, trường học.


Nhiều nơi thực hiện tốt quy định cấm hút thuốc hoàn toàn tại các khu vực trong nhà và cả trong toàn bộ khuôn viên cơ quan, xây dựng được môi trường làm việc không khói thuốc. Trong khối giáo dục, nhận thức của giáo viên và học sinh về phòng ngừa hút thuốc thụ động được tăng cường, tình trạng phơi nhiễm với khói thuốc thụ động tại trường học giảm. Đặc biệt, sự hợp tác giữa hai ngành y tế – giáo dục trong công tác xây dựng môi trường không khói thuốc được thúc đẩy.


Một vấn đề được Đà Nẵng đặc biệt quan tâm là duy trì tính bền vững của dự án với các hoạt động truyền thông về tác hại của thuốc lá, tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới không khói thuốc. Hơn thế, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với các thành viên Ban chỉ đạo chương trình Phòng, chống tác hại thuốc lá thành phố xây dựng kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá giai đoạn 2012-2015 để trình lãnh đạo UBND TP phê duyệt.   




Source Article from http://laodong.com.vn/Cong-doan/Da-Nang-100-co-quan-don-vi-xay-dung-moi-truong-khong-khoi-thuoc/89453.bld



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét