Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Có tên, mãi chưa thành đường


Đó là đường Trịnh Công Sơn, nằm ở kiệt 464 đường Núi Thành, thuộc tổ 28 phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu. Con đường đã có tên nhưng mãi vẫn chưa thành đường và người dân vẫn chưa thể giao thông thông suốt được.

Nền nhà cao hơn mặt đường từ 1,3 - 1,5m.
Nền nhà cao hơn mặt đường từ 1,3 – 1,5m.

Nền nhà cao hơn mặt đường

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện con đường vẫn chưa hoàn thành và được giăng dây, ngăn lối vào bằng các cọc tre để hạn chế qua lại. Những nhà ở bên phải con đường tính từ đường Núi Thành vào đều cao hơn mặt đường từ 1,3 đến 1,5m, làm người dân rất khó ra vào. Chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng, một người dân ở đây cho hay, vì mặt đường thấp so với nền nhà, nên chị không dám chạy xe máy lên dốc vào nhà hoặc từ nhà ra đường, mà đều phải nhờ chồng. "Con tôi mới hơn ba tuổi, chạy chơi té trầy chân hoài. Đứa nhỏ hơn mới 6 tháng tuổi, ít bữa tới tuổi tập bò, tập đi, chúng tôi rất lo cho an toàn của các con", chị Hồng lo ngại.

Ngoài ra, vì đường rộng 10,5m nhưng không có vỉa hè, nên nhà dân sát rạt mặt đường. Chị Hồng cũng nghe nói sẽ được hỗ trợ 50% tiền hạ cốt nền cho ngang với mặt đường, nhưng vẫn chưa thấy gì. "Chạy xe ra là ngay lòng đường rất nguy hiểm. Lỡ có xe khác đang lưu thông trên đường, coi như xe mình đụng ngay. May mà bây giờ đường chưa xong, chứ ít bữa xe cộ qua lại nhiều, chúng tôi cũng không biết sao nữa", ông Đinh Văn Lộc, sống ở đây cho hay. Ông cũng bức xúc khi con đường đã được thi công khá lâu, mà đến nay người dân vẫn không biết bao giờ làm xong.

Rải đá cấp phối rồi… để đó

Theo ông Phan Văn Lẹ, tổ trưởng tổ 28, con đường chỉ vài trăm mét, nhưng được bàn tới bàn lui việc làm đường rất nhiều lần. "Lúc thì chúng tôi nghe sẽ hạ cốt nền, khi lại nghe mở rộng vỉa hè. Chỉ mong nếu có kế hoạch gì, cơ quan chức năng sớm cho người dân biết và hoàn thành nhanh để thuận lợi cho giao thông", ông Lẹ phản ánh. Ông Nguyễn Công Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, cho biết, con đường do Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng-Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng thi công, và dù có tên đã lâu, con đường mãi vẫn chưa thành hình. Mặt khác, việc dốc và nền nhà quá cao so với mặt đường gây bất lợi cho dân khi xuống dốc, ảnh hưởng cho người đi, đặc biệt là người rẽ từ hướng Núi Thành vào ôm quá sát khúc cua rất dễ gây tai nạn.

Theo ông, công ty trên đã hoàn thành cấp phối con đường trước Tết Nguyên đán vừa rồi, nhưng từ đó đến nay vẫn không thấy động tĩnh gì thêm. "Theo như chúng tôi biết, Nhà nước sẽ hỗ trợ cho người dân ở các nhà mặt đường hạ cốt nền, còn những nhà phía trong cũng được hỗ trợ hạ thấp sân cho dễ đi. Nhưng thực tế, các hộ vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ", ông Tiến cho hay.

Bài và ảnh: PHONG KHÁNH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét