Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

19h00 tối nay, Việt Nam- Indonesia: Cho lần đầu tiên


Chính thức "cầm lái" ĐT Việt Nam được gần 2 tháng và cũng kinh qua 2 trận đấu giao hữu trên đất khách, nhưng cuộc đối đầu với ĐT Indonesia vào chiều tối nay sẽ là màn ra mắt chính thức của HLV Phan Thanh Hùng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam với khán giả nhà.

Một ngày trước trận đấu, ông Hùng nói thắng thua là chuyện bình thường, ông không coi trọng kết quả, mục tiêu hướng tới chỉ là tập trận và tìm đáp số từ những thử nghiệm. Vậy nên, nhà cầm quân người Đà Nẵng cũng chẳng sợ bị "lộ bài" để cất những trụ cột của mình trên ghế dự bị. Ông Hùng bảo, Indonesia là đội bóng mạnh, rất thích hợp để các học trò của ông rèn giũa khả năng chơi bóng cũng như sơ đồ chiến thuật.

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội ăn mừng chiến thắng khi HLV Phan Thanh Hùng ra mắt khán giả nhà? Ảnh: Quang Nhựt
ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội ăn mừng chiến thắng khi HLV Phan Thanh Hùng ra mắt khán giả nhà? Ảnh: Quang Nhựt

"Giờ là lúc chúng tôi cần sự ổn định trong lối chơi, những miếng đánh sở trưởng cần phải được thử nghiệm để hướng tới AFF Cup. Tôi không lo sợ đối thủ tìm hiểu được những điểm mạnh yếu, không nên sợ "lộ bài" mà thi đấu trái với sở trường của mình. Chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ áp dụng lối chơi đẹp mắt trước Indonesia trong trận đấu này", ông Hùng tự tin sẽ cho ĐT Việt Nam thi đấu với toàn bộ sở trường mà không sợ bị "lộ bài".

Đúng là ở một trận giao hữu, thắng thua đều không được đặt lên hàng đầu, nhưng đây lại là một trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa với ông thầy họ Phan. Ý nghĩa là bởi, cho dù ĐT Việt Nam dưới thời ông Hùng đã có sự khởi đầu rất mỹ mãn (thắng Malaysia 2-0, hoàn Indonesia 0-0 đều trên sân khách), ông Hùng cũng đã xây dựng được lối chơi có đường nét và giàu tính kỷ luật cho toàn đội, nhưng đó chỉ là những trận đấu trên đất khách.

Hôm nay, trước sức ép của khán giả nhà, được thi đấu trên SVĐ QG Mỹ Đình, một trận thua hay kết quả hòa cũng chẳng sao, nhưng người hâm mộ sẽ muốn xem ông Hùng chứng tỏ tài cầm quân của mình như thế nào.

Có lẽ vì thế, để chuẩn bị cho màn chào hỏi này, trong những buổi tập lắp ghép đội hình gần đây, HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng một đội hình chính được cho là ưng ý và mạnh nhất hiện nay của ĐT Việt Nam. Nếu so với trận lượt đi tại Gelora Bung Tomo tháng trước, BHL chỉ còn giữ lại 3 gương mặt đá chính là trung vệ đội trưởng Minh Đức, hậu vệ phải Văn Phong và tiền vệ đánh chặn Nguyên Sa. Những nhân tố mới sẽ được thay thế lần lượt là thủ môn Hồng Sơn, đá cặp với Minh Đức sẽ là Gia Từ (thay Đình Luật), bên hành lang cánh trái, Đình Đồng được tín nhiệm thay cho Văn Biển, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Văn Quyết, Quốc Anh sẽ là những cầu thủ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ thay cho Sỹ Cường, Thành Lương, Vũ Phong, Tấn Tài và người chơi cao nhất trên hàng công sẽ là Công Vinh chứ không phải Việt Thắng.

Đây cũng chính là những gương mặt mà HLV Phan Thanh Hùng đưa vào đội hình chính trong buổi tập cuối cùng vào chiều qua. Nếu không có gì thay đổi, đây được xem sẽ là đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam vào chiều nay.

Dù không đặt nặng thắng thua, nhưng nhìn vào đội hình dự kiến này, rất có mục tiêu của BHL sẽ không khiêm tốn như những phát biểu trước giờ "lâm trận".   

Bên cạnh đó, nhận định về đội khách đến từ xứ vạn đảo, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Nil Maizar và dư báo đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn với ĐT Việt Nam.

"Indonesia là một đội bóng có lối chơi tập thể, sở hữu các chân sút tốt và hàng thủ mạnh mẽ. Rất có thể, những diễn biến trên sân sẽ giống như trận lượt đi tại Indonsia, họ sẽ nhập cuộc với quyết tâm rất cao nhằm giành chiến thắng. Mặt khác, bóng đá Indonesia đang có một số rắc rối nội bộ, vì vậy, trận đấu sắp tới rất có ý nghĩa quan trọng đối với họ. Đây là đội hình chính thức được FIFA công nhận, nên HLV Nil Maizar và các học trò sẽ muốn chứng minh họ là mới đại diện xứng đáng nhất cho bóng đá Indonesia", ông Hùng nói.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, có vẻ như những dư âm từ trận hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi đang là một gánh nặng rất lớn đè lên vai đoàn quân của HLV Nal Maizar. "Các bạn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, có lối chơi kỹ thuật và tinh thần chiến đấu cao. Sẽ rất khó giành thắng lợi, nhưng tôi vẫn hy vọng trong trận đấu này, các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện đúng khả năng của mình. Indonesia sẽ chơi tân công và mong muốn có được một kết quả tốt", HLV trưởng ĐT Indonesia cho biết.

Về lực lượng, nhiều khả năng chân sút gốc Hà Lan Irfan Bachdim không thể góp mặt trong đội hình chính thức của ĐT Indonesia ở trận đấu chiều nay. Trong buổi tập sáng qua trên SVĐ QG Mỹ Đình, tiền đạo này đã không thể tập luyện cùng đồng đội và theo lời HLV Nil Maizar, Irfan Bachdim đang bị chấn thương gân kheo. Nếu như cầu thủ gốc Hà Lan không thể ra sân, chắc chắn sức mạnh của Indonesia sẽ bị giảm sút, nhưng với những tên tuổi còn lại như Titus Bonai, Stefano Lilipally hay Andik Vermansah, hàng công của ĐT Indonesia vẫn sẽ khiến các hậu vệ ĐT Việt Nam phải dè chừng.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam

Thủ môn: Hồng Sơn; hậu vệ: Gia Từ, Minh Đức, Văn Phong, Đình Đồng; tiền vệ: Nguyên Sa, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Văn Quyết, Quốc Anh; tiền đạo: Công Vinh

TTVH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét