Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Thông điệp năm mới 2013 hứa hẹn nhiều tốt đẹp


(ĐNĐT) – Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã mở đầu bài phát biểu chào năm mới bằng một lời kêu gọi đoàn kết, sau một năm đầy những cuộc biểu tình kể từ khi ông trở lại Điện Kremlin. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Cộng hòa DCND Triều Tiên Kim Jong-un mong muốn đời sống nhân dân tốt hơn lên.

Hãng tin ITAR-TASS, trích lời phát biểu của Tổng thống Putin trong thông điệp đầu năm ở vùng Viễn Đông Nga, nơi đầu tiên đón năm mới rằng: "Sự phát triển và số phận của đất nước tùy thuộc vào sự nhiệt tình và tinh thần lao động của chúng ta, phụ thuộc vào tình đoàn kết và trách nhiệm của chúng ta".

Theo đó, ông Putin cho rằng, chỉ có đoàn kết cùng nhau, người dân Nga mới phát triển đều đặn, đương đầu với những thử thách, giải quyết các nhiệm vụ phức tạp nhất, xây dựng một nhà nước hùng mạnh, thành công, một xã hội hiện đại, thịnh vượng và tự do".

Trong khi đó, tại đất nước Triều Tiên, lần đầu tiên trong 19 năm qua, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã có thông điệp đầu năm.

Hãng thống tấn Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu rằng, người dân phải theo đuổi một sự cải thiện về kinh tế cũng như sự khẩn trương mà các nhà khoa học đặt hết vào vụ phóng tên lửa tầm xa tháng trước.

Trong bài diễn văn sáng 1-1, ông Kim Jong-un nói rằng, nhiệm vụ hàng đầu năm nay là thúc đẩy mức sống của người dân; đồng thời ông cũng kêu gọi phát triển thêm các vũ khí hiện đại.

Theo hãng tin Yonhap, ông Kim Jong-un đã thúc giục việc giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Lần đầu tiên Myanmar tổ chức lễ hội đón mừng năm mới tại thủ đô Yangon. Ảnh: Reuters
Lần đầu tiên Myanmar tổ chức lễ hội đón mừng năm mới tại thủ đô Yangon. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tại Australia, Thủ tướng Julia Gillard đã phát biểu mừng năm mới với một tinh thần đầy tự tin và hy vọng. Bà Gillard phát biểu rằng, mặc dù sống trong một đất nước tốt nhất thế giới, trong hòa bình và an ninh nhưng cùng với thế giới, Australia cũng sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Bà kêu gọi quản lý nền kinh tế một cách thận trọng nhằm tạo công ăn việc làm và tạo sự tăng trưởng kinh tế.

"Tôi quả quyết rằng, năm 2013 sẽ là năm mà chúng ta cùng nhau viết nên một chương mới trong lịch sử đất nước. Một chương mới về việc làm, về cơ hội, một nền giáo dục tốt hơn cho trẻ em, một thỏa thuận tốt hơn cho người Australia khuyết tật và rằng, chúng ta sẽ làm điều đó với một tinh thần Australia mới mẻ", bà Gillard phát biểu.

Tại Trung Quốc, trong bài phát biểu đầu năm, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào kêu gọi đất nước tiếp tục làm biến chuyển mô hình phát triển kinh tế, tiếp tục tiến lên trong khi vẫn giữ vững sự ổn định trong năm 2013.

Trong thông điệp đầu năm mới của mình vào ngày 1-1, Thủ tướng Nhật Bản Sinzho Abe tuyên bố sẽ vực dậy nền kinh tế Nhật Bản.

Nhật Bản đang đối mặt với suy thoái kinh tế trong quá trình tái thiết sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 cũng như sự giảm phát lâu nay. Tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng là một trong những vấn đề mà Nhật đang đối mặt.

Ông Abe cho rằng, Nội các của ông có nhiệm vụ vượt qua các cuộc khủng hoảng và đưa nền kinh tế, giáo dục và chính sách ngoại giao trở lại một lộ trình hồi phục.

                                              Quang Hiển



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét