Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Chia sẻ kinh nghiệm cải cách hành chính


Sáng 22-12, Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kết quả nghiên cứu, thực hiện thí điểm bộ chỉ số đánh giá cải cách hành chính (CCHC) và mô hình đánh giá kết quả làm việc của công chức với các tỉnh: Cần Thơ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Quảng Nam và thành phố Hồ Chí Minh. Dự hội thảo có các ông: Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở Nội vụ Đà Nẵng đã chia sẻ quá trình nghiên cứu, thí điểm và các bài học kinh nghiệm trong việc triển khai 2 hoạt động: Xây dựng bộ chỉ số theo dõi, đánh giá CCHC (Bộ chỉ số PARI) và xây dựng mô hình đánh giá kết quả làm việc của công chức.

Mục đích của việc xây dựng Bộ chỉ số PARI nhằm có được một công cụ toàn diện, khách quan, khoa học để đo lường, đánh giá kết quả đầu vào, đầu ra và tác động của CCHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Về mô hình đánh giá công chức là nhằm mục tiêu xây dựng một quy trình đánh giá chặt chẽ, công bằng, khách quan và toàn diện hơn. Đây cũng là cơ sở để đánh giá cán bộ, công chức thực chất hơn vừa tạo động lực lớn cho công chức làm việc tích cực hơn.

S.T



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét