Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Australia mở đầu màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới 2013


(ĐNĐT) – Các thành phố của Australia đã khởi động một loạt màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục khi chuông đồng hồ trên các vùng của cả nước lần lượt điểm thời khắc giao thừa đón chào Năm mới 2013.

Thị trưởng Sydney, Clover Moore phát biểu rằng: "Lễ đón giao thừa của Sydney nổi tiếng trên toàn thế giới và đến với cả tỉ người trên hành tinh không chỉ vì chúng tôi có màn trình diễn lớn đầu tiên cho năm 2013, mà còn vì đây là màn trình diễn đẹp nhất".

Bầu trời Cầu Cảng và Nhà hát Opera tại thành phố Sydney lung linh trong bữa tiệc ánh sáng đêm giao thừa mừng năm mới 2013. Ảnh: Reuters/AAP
Bầu trời Cầu Cảng và Nhà hát Opera tại thành phố Sydney lung linh trong bữa tiệc ánh sáng đêm giao thừa mừng năm mới 2013. Ảnh: Reuters/AAP

Hơn 1,5 triệu người đã tề tựu về đập nước để thưởng ngoạn 7 tấn pháo hoa nở rộ trên bầu trời, cùng với pháo thăng thiên phóng từ ca-nô từ dưới nước và kết thúc bằng màn trình diễn đầy màu sắc trên Cầu Cảng Sydney, một tiết mục được nhiều người tán thưởng lâu nhất. Tại các thành phố Melbourne, Canberra, Adelaide cũng đã tổ chức mừng năm mới.

Pháo hoa bừng sáng trên các tòa tháp tại thành phố Sydney, Australia, đêm 31-12-2012. Ảnh: Reuters
Pháo hoa bừng sáng trên các tòa tháp tại thành phố Sydney, Australia, đêm 31-12-2012. Ảnh: Reuters

Cùng với Australia, các nơi khác trên địa cầu cũng lần lượt đón chào năm mới 2013.  Thành phố Aukland của New Zealand cũng đã bắn pháo hoa trên tòa tháp Sky Tower. Thành phố Suva của Fiji cũng đã tổ chức màn trình diễn pháo hoa và lễ hội đường phố hàng năm.

Pháo hoa cũng sẽ thắp sáng dòng sông Thames tại thủ đô London của Anh, Quảng trường Đỏ của Moscow và Điện Kremlin của Nga, Cảng Victoria của Hong Kong cũng như trung tâm Kuala Lumpur, Đài Bắc, Stockkholm, Amsterdam, Rio de Janeiro của Brazil, Berlin của của Đức, tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai và nhiều thành phố khác trên thế giới.

Tại Quảng trường Thời Đại ở New York, người dân cũng sẽ có dịp đón chào năm mới khi quả cầu đếm ngược được thả xuống như mọi năm. Đặc biệt, ngôi sao nổi tiếng với vũ điều Gangnam Style người Hàn Quốc, ca sĩ Psy cũng sẽ tham gia lễ hội mừng năm mới cùng với các ngôi sao ca nhạc của Mỹ trong đêm giao thừa năm nay ở New York.

Tại chùa vàng Shwedagon ở Yangon, thủ đô Myanmar, sẽ diễn ra màn trình diễn pháo hoa lần đầu tiên trong lễ hội đếm ngược chào năm mới.

Trong khi đó, thủ đô Paris của nước Pháp sẽ không có pháo hoa bởi chính quyền đã phát đi thông báo cấm toàn bộ pháo hoa vào đêm giao thừa.

Tại thủ đô Manila của Philippin, chính quyền đang lo lắng bởi tình trạng thương tích do các điểm pháo hoa tự chế và nổ súng chào mừng của người dân.

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ chào mừng năm mới bằng nghi lễ gióng 33 tiếng chuông đồng, một nghi thức của thành phố này có từ thế kỷ 15 và đã trở thành tập quán lâu đời trong việc chào đón năm mới.

Quang Hiển (theo ABC, CNA)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét