Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Frank Lampard vẫn xứng danh huyền thoại


(ĐNĐT) – Những nghi ngờ về phong độ của Frank Lampard cuối cùng đã nhanh chóng bị xóa bỏ khi chính tiền vệ đội trưởng này đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc của Chelsea trước Everton – đội chủ sân Goodison Park vào tối 30-12 vừa qua.

Sau khi Steven Pienaar đưa Everton vượt lên dẫn trước 1-0 chỉ sau 62 giây, Lampard – cầu thủ 34 tuổi sẽ hết hợp đồng cùng Chelsea trong mùa hè này – đã san bằng tỷ số bằng cú đánh đầu sau đường chuyền của Ramires vào phút 42. Chỉ 30 phút sau, khởi đầu từ Mata, Hazard đánh đầu khá hiểm và trước khi các cầu thủ phòng ngự Everton kịp can thiệp, Lampard đã nhanh chóng dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea vào phút 72.

Lampard (trái) đang vui mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea trước Everton
Lampard (trái) đang vui mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea trước Everton

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Rafael Benitez, sau khi "The Blues" có đến 3 trận không thắng ở lần ra mắt của Rafael. Kết quả này giúp Chelsea kết thúc năm 2012 với 4 điểm ít hơn đội xếp thứ nhì Man City và kém Manchester United 11 điểm, nhưng thầy trò ông Benitez vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Cho dù sự gắn bó của Lampard với đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa rõ ràng nhưng người hâm mộ thành London hy vọng, những thỏa thuận sẽ sớm đạt được để Frank – người đã đến Stamford từ 11 năm rưỡi – tiếp tục gắn bó cùng Chelsea. Không ngẫu nhiên để tối qua (30-12), trên sân Goodison Park đã có những khẩu hiệu mang dòng chữ: "Dear Abramovich, don't let him go – Super 8 Frank! (Abramovich yêu quý, đừng để anh ta ra đi – siêu số 8 Frankie)".

Đáng nói, những bàn thắng của Lampard đã kết thúc chuỗi 14 trận bất bại của Everton trên sân nhà, kể từ sau thất bại 0-1 trước Arsenal hồi tháng 3. Hơn thế nữa, Chelsea còn bất bại trong tất cả 11 trận đấu tại Premier League, với 10 trận thắng, khi Lampard có mặt trên sân.

Với những người hâm mộ
Với những người hâm mộ "The Blues", Frank luôn là một huyền thoại

Cũng trong tối 30-12, dù thiếu vắng HLV Brendan Rodgers do nhà cầm quân này bị tấn công bởi một loại virus lạ nhưng "Lữ đoàn Đỏ" đã tìm lại được cảm hứng khi hành quân đến Loftus Road của Queens Park Rangers (QPR).

Dường như không còn bị ảnh hưởng bởi trận thua 1-3 trước Stoke City, liên tiếp trong các phút thứ 10 và 16, Luis Suarez đã kịp hoàn thành "cú đúp" của mình, giúp Liverpool vượt lên dẫn trước 2-0. Để rồi, dù rất nỗ lực nhưng QPR cũng phải đón nhận bàn thua thứ 3 sau pha đánh đầu cận thành của trung vệ Agger (phút 28) và tiếp tục chìm sâu trong vùng nguy hiểm.

Tất cả vẫn chỉ là mới những sự chuyển động mang tính tích cực cho cả Chelsea lẫn Liverpool dù M.U, Man City, Tottenham hay Arsenal đang tiếp tục duy trì mạch chiến thắng. Thử thách tiếp tục đặt ra khi Chelsea sẽ tiếp QPR và Liverpool chào đón đội khách khá khó chịu Sunderland trong ngày 2-1-2013.

Trước đó, vào ngày đầu năm mới 2013, Premier League sẽ tiếp diễn với các trận đấu West Brom – Fulham, Man City – Stoke, Swansea – Aston Villa, Tottenham – Reading, West Ham – Norwich, Wigan – Man United và Southampton – Arsenal.

                                                                                                                                                           Nguyên An



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét