Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Đà Nẵng: "Mới có một vài doanh nghiệp báo cáo lương, thưởng Tết 2013"


(ĐNĐT) – Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thành phố Đà Nẵng, đến ngày 24-12, mới chỉ có vài doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố gửi báo cáo tình hình tiền lương, thưởng Tết Dương lịch và Nguyên đán 2013.

Tuy nhiên, con số chính xác là bao nhiêu doanh nghiệp đã gửi báo cáo về Sở, hiện chưa cụ thể và "con số này mới rất ít".

Ông Nguyễn Anh Ánh, Trưởng phòng Lao động, tiền lương (Sở LĐTBXH thành phố Đà Nẵng), cho biết Sở đã gửi đi 300 mẫu phiếu báo cáo lương, thưởng tết cho các DN ở cả 3 loại hình DN có cổ phần vốn góp nhà nước, DN dân doanh và DN FDI trên địa bàn thành phố.

"Tuy nhiên cho đến nay, mới chỉ có một vài DN gửi báo cáo về, nhưng con số này cũng rất ít và chúng tôi đang tiến hành tập hợp, thống kê nên chưa có số liệu cụ thể", ông Ánh nói.

Được biết, thời hạn cuối cùng các DN gửi báo cáo về tình hình lương, thưởng tết về Sở là trước ngày 25-12.

Theo báo cáo về tiền lương năm 2011 và thưởng Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2012 ở Đà Nẵng,  DN có mức thưởng cao nhất là 75 triệu đồng/người (thuộc loại hình DN có cổ phần, vốn góp nhà nước), thấp nhất 500.000 đồng/người, chênh lệch nhau 150 lần.

Nếu so với mức thưởng cao nhất của năm 2011, thì mức thưởng này giảm đi hơn 3 lần.

Đắc Mạnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét