Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Nhiều bộ phim ngừng chiếu


Các tập phim của bộ phim hài Family Guy và American Dad đã giảm lượng khán giả rõ rệt ngay sau vụ thảm sát đẫm máu hôm thứ sáu tại một trường học ở Connecticut làm 26 người chết. Truyền hình Fox đã lặp đi lặp lại các chương trình cũ để tránh phát sóng bất kỳ nội dung nhạy cảm nào.

Hình ảnh bạo lực trong phim Django Unchained.
Hình ảnh bạo lực trong phim Django Unchained.

Các tập phim Family Guy tập trung kể về cội nguồn trong khi American Dad lại đề cập đến một con quỷ trừng phạt trẻ em nghịch ngợm vào dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, đạo diễn Quentin Tarantino đã bảo vệ bạo lực trong các bộ phim. Bộ phim mới nhất của Tarantino, Django Unchained, sử dụng tính năng đồ họa với các hình ảnh bạo lực bao gồm cả xô xát đẫm máu từ các nhân vật bằng súng. Phát biểu tại một cuộc họp báo tại New York hôm thứ bảy, ông cho biết ông đã quá mệt mỏi về việc bảo vệ bộ phim của mình mỗi khi nước Mỹ bị sốc bởi bạo lực súng. "Tôi chỉ nghĩ rằng bạn biết có bạo lực trên thế giới, nhưng khi bi kịch xảy ra thì lại đổ lỗi cho các nhà sản xuất phim", ông nói.

Hôm thứ bảy, ở Pittsburgh và Los Angeles, bộ phim hành động mới của Tom Cruise cũng đã bị hoãn chiếu sau vụ nổ súng. Bộ phim mở đầu với một tay bắn tỉa làm nhiều người chết. Theo hãng phim Paramount Pictures thì quyết định này là để tôn trọng gia đình các nạn nhân trong vụ nổ súng.

Nói về ảnh hưởng của phim hành động đối với nạn bạo lực, đạo diễn được đề cử Oscar Quentin Tarantino cho rằng, nên đổ lỗi bạo lực cho những người phạm tội. Tuy nhiên, nam diễn viên Jamie Foxx tin rằng bạo lực trên màn ảnh lớn có thể ảnh hưởng đến mọi người. Foxx nói: "Chúng ta không thể quay lưng lại và nói rằng bạo lực trong các bộ phim không có ảnh hưởng gì".

Foxx thủ vai chính trong bộ phim Django Unchained có cuộc sống nô lệ ở Deep South và giải cứu vợ của mình từ chủ đồn điền Mississippi tàn bạo do diễn viên Leonardo DiCaprio. Nam diễn viên Christoph Waltz cũng tham gia bộ phim này thì cho rằng, bộ phim không kích động bạo lực. "Trách nhiệm của các phương tiện truyền thông lớn hơn người kể câu chuyện này bởi vì… Django là bạo lực, nhưng nó không phải là cảm hứng bạo lực". "Bởi vì thực tế với tôi bạo lực… ở mức độ ghê tởm. Nhưng trên màn ảnh rộng thì nó chỉ trông ấn tượng". Theo Christoph Waltz, bạo lực là một phần của bộ phim bởi vì nó kể về câu chuyện của lịch sử nước Mỹ. Trong khi đó, Kerry Washington, người đóng vai Broomhilda vợ Django, tin rằng sự tàn bạo của bộ phim phục vụ một mục đích quan trọng trong việc giáo dục khán giả về sự tàn bạo của chế độ nô lệ. "Tôi nghĩ rằng điều quan trọng khi chúng ta có cơ hội để nói về bạo lực và không phải chỉ là để giải trí, mà là kết nối nó với những sai lầm, những bất công, những tệ nạn xã hội", bà nói.

GIA HUY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét