Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Đội trẻ SHB Đà Nẵng có nguy cơ giải tán - Dân Trí


Đến thời điểm này, chưa có đối tác "ưng ý" để chuyển giao, thầy trò HLV Phan Công Thìn phải giải tán sau một mùa "được" chinh chiến ở sân chơi chuyên nghiệp là quá cao.

 

Chủ trương "bỏ"

 



Trẻ SHB Đà Nẵng nguy cơ giải tán rất cao
Trẻ SHB Đà Nẵng nguy cơ giải tán rất cao

 

Tuy nhiên, trường hợp của bầu Hiển chưa hẳn vì tài chính mà do áp lực dư luận, sức ép từ VFF, VPF về vấn đề "một ông chủ nhiều đội bóng". Bầu Hiển đã thoái vốn ra khỏi Cty CP thể thao T&T và Cty CP Thể thao SHB Đà Nẵng như một động thái không còn dính dáng gì đến bóng đá, nhất là với bóng đá Đà Nẵng.

 

Động thái trên của ông bầu họ Đỗ ít nhiều đưa bóng đá Đà Nẵng vào thời kỳ khó khăn (về tài chính). Sau cuộc họp mới đây giữa lãnh đạo UBND TP, Sở VH-TT&DL, Cty CP thể thao SHB Đà Nẵng và bầu Hiển, các bên đã đi đến ý kiến thống nhất bỏ đội Trẻ SHB Đà Nẵng đã hạng Nhất.

 

Ngoài lý do tài chính, việc bỏ đội Trẻ còn được lãnh đạo nơi đây lý giải là hợp lý. Vì, nếu đá để lên hạng V-League thì họ có đủ khả năng nhưng không dám vì sợ cấn quy chế không cho phép "một ông chủ sở hữu hai đội bóng". Còn tồn tại mà đá cầm chừng để trụ hạng, không có động lực, mục tiêu phấn đấu thì chẳng có ý nghĩa gì với một đội bóng.

 

Tuy nhiên, quyết định bỏ chơi hạng Nhất cho dù là hợp lý đi chăng nữa thì lãnh đạo TP Đà Nẵng, Cty CP thể thao SHB Đà Nẵng vẫn cảm thấy rất xót xa. Thế nên, phương án chuyển giao suất cho một địa phương nào đó đã được tính đến. Có điều…

 

Chưa tìm được đối tác "ưng ý"

 




Minh Tâm (phải) là một trong những người may mắn được tăng cường cho đội lớn
Minh Tâm (phải) là một trong những người may mắn được tăng cường cho đội lớn

 

Cũng theo ông Hòa, sau khi Trẻ SHB Đà Nẵng có chủ trương bỏ hạng Nhất, lãnh đạo Cty đã nỗ lực liên hệ với một số địa phương để chuyển giao suất hạng Nhất, cũng như việc các địa phương chủ động "kết nối" như Bình Thuận, Ninh Thuận, TT- Huế, Nam Định… Tuy nhiên đến thời điểm này, chưa có một đối tác nào thực sự "ưng ý".

 

Ưng ý ở đây, theo cách lý giải của ông Bùi Xuân Hòa là Cty CP thể thao SHB Đà Nẵng không muốn chuyển giao theo kiểu trao tay, trong khi những đối tác muốn thế. Lãnh đạo bóng đá Đà Nẵng không hề mong muốn việc chuyển giao đội bóng theo kiểu cho xong trách nhiệm, rồi sau đó cầu thủ của mình đào tạo ra để người ta thích làm gì thì làm.

 




HLV Phan Công Thìn có lẽ là người ưu tư nhất trước viễn cảnh Trẻ SHB Đà Nẵng phải giải tán
HLV Phan Công Thìn có lẽ là người ưu tư nhất trước viễn cảnh Trẻ SHB Đà Nẵng phải giải tán

 

Mới đây nhất, Đắc Lắc là địa phương chính thức đánh tiếng muốn tiếp nhận suất hạng Nhất của Trẻ SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, mọi việc cũng chỉ dừng lại ở mức độ "ý tưởng" thế thôi, còn mọi quyết định vẫn còn phải chờ từ phía lãnh đạo tỉnh. Xem ra, thương vụ mang tên Đắc Lắc cũng rất mong manh và hy vọng còn được chơi bóng của các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng sắp vụt tắt khi thời hạn đăng ký dự mùa giải 2013 sắp hết.

 

Ngoài 10 cầu thủ tốt nhất được tăng cường cho đội lớn, Trẻ SHB Đà Nẵng vẫn duy trì tập luyện để gắng chờ đợi những tia hy vọng cuối cùng. Tuy nhiên, tình hình như hiện nay thì nguy cơ thầy trò HLV Phan Công Thìn "tan đàn xẻ nghé" là rất cao.

 

Khánh Quang

Source Article from http://dantri.com.vn/c26/s26-657888/doi-tre-shb-da-nang-co-nguy-co-giai-tan.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét