Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Đà Nẵng tiên phong xây dựng hạ tầng CNTT - Sài gòn Giải Phóng


Xuất phát từ nhu cầu bức thiết cải thiện chất lượng hệ thống dịch vụ công, hành chính công, Đà Nẵng đang đi những bước đầu tiên triển khai các dự án công nghệ thông tin (CNTT), đưa CNTT trở thành hạ tầng quan trọng cho mọi hạ tầng của thành phố này trong tương lai gần.

Theo ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng, CNTT và Truyền thông đã và đang mang đến những đổi thay thật sự cho Đà Nẵng, một địa phương vốn có xuất phát điểm muộn hơn 2 đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM. Chính vì thế Dự án "Phát triển các dịch vụ công bổ sung của TP Đà Nẵng" giữa Sở TT-TT Đà Nẵng, các cơ quan liên quan và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) được ký kết vào đầu tháng 11. Nhìn về mặt tổng thể, dự án được trải rộng trên khá nhiều lĩnh vực hoạt động của Đà Nẵng, như số hóa cơ sở dữ liệu, tin học hóa quy trình làm việc của hệ thống hành chính công, xây dựng hệ thống quản lý hệ thống thông tin thành phố, chữ ký số…

Một hạng mục khác cũng rất đáng quan tâm là phát triển cổng thông tin điện tử của thành phố. Sau khi hoàn thiện, người dân có thể tham khảo, tra cứu thông tin nhanh chóng về các thủ tục hành chính và sử dụng mẫu văn bản điện tử để làm việc với cơ quan nhà nước tại đây. Nhờ vậy, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí đi lại, hạn chế phiền hà, tiêu cực. Ông Phạm Kim Sơn cho biết thêm, dự án ứng dụng CNTT trên là cơ sở cải thiện hơn nữa môi trường lành mạnh cho thành phố. "Thông qua sự thành công của mô hình chính quyền điện tử TP Đà Nẵng, của mô hình đô thị thông minh – thân thiện, Đà Nẵng sẽ đóng góp những kinh nghiệm quý vào bài học phát triển ở nhiều địa phương. Đà Nẵng sẽ có đủ lực để gánh vác trách nhiệm trung tâm động lực cho phát triển của vùng và trung tâm cung ứng dịch vụ chất lượng cao (tài chính – ngân hàng, logictis, CNTT – TT, du lịch…) cho cả tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây", ông Sơn nói.

Trần Hùng

Source Article from http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2012/11/305218/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét