Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Đà Nẵng: Bệnh hô hấp trẻ em gia tăng - Nhân Dân


Những bệnh thường gặp nhất là viêm phổi, viêm họng cấp, viêm mũi, viêm phế quản… Trong khi đó, dịch bệnh tay chân miệng vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại, với khoảng 100 ca/ngày, gây nên tình trạng quá tải thường xuyên và kéo dài tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng chỉ có khoảng 260 giường, nhưng lúc cao điểm, số bệnh nhi điều trị lên đến 700 bệnh nhân. Vì thế, các phòng cấp cứu thì phải kê thêm gường, còn những phòng điều trị bố trí nằm ghép hai, ba bệnh nhi một gường hoặc kê giường ngoài hành lang, dọc lối đi… Các y, bác sĩ phải làm việc với cường độ cao để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng Khoa Dịch tễ và côn trùng Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Đà Nẵng khuyến cáo: "Để chủ động phòng bệnh cho trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ phải lưu ý cho trẻ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nâng cao thể trạng để trẻ có thể đủ sức đề kháng với bệnh tật. Đồng thời, cần chú ý vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân hàng ngày cho trẻ, bảo đảm an toàn thực phẩm, ăn chín uống sôi. Đặc biệt là cho trẻ đi tiêm phòng đủ tất cả các mũi vacxin theo sơ đồ của Bộ Y tế, sẽ giúp phòng tránh được một số bệnh trong mùa mưa.

Source Article from http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/suc-khoe/a-n-ng-b-nh-ho-h-p-tr-em-gia-t-ng-1.377692



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét